1. Marketing Strategic Planning – Hoạch định chiến lược phát triển Thương Hiệu & Truyền Thông
Xây dựng, phát triển và duy trì chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn của bộ phận Tiếp Thị Thương Hiệu, phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể về hình ảnh, thương hiệu và tầm nhìn 5Y Strategic Plan của tập đoàn
Xây dựng, phát triển chiến lược cấu trúc, định vị thương hiệu và phối hợp nghiên cứu phát triển sản phẩm, bao bì mới, bao gồm phục vụ mục tiêu kinh doanh chung của công ty.
2. Marketing Campaign Development & Implementation - Quản lý và tổ chức chỉ đạo việc triển khai thực hiện các kế hoạch Marketing
Tổ chức, phân công và chỉ đạo các GĐ/ Trưởng Phòng trong việc lên kế hoạch, triển khai thực hiện và đánh giá kết quả các chương trình Marketing
Giám sát việc thực hiện các chiến dịch marketing, đảm bảo đúng theo chiến lược thương hiệu đã đặt ra và đạt được các mục tiêu kinh doanh chung của tập đoàn.
3. Marketing Tracking and Reporting – Phân tích và báo cáo hoạt động tiếp thị thương hiệu:
Cập nhật các công nghệ, xu thế mới, các chuyển biến trong đặc thù kênh bán hàng và nhu cầu người tiêu dùng (phân tích thay đổi về nhãn hiệu, thị trường, đối thủ và tâm lý người tiêu dùng) để dự đoán hành vi và điều hướng hoạt động truyền thông Marketing hiệu quả
Phân tích các báo cáo, kết quả thực hiện để liên tục đề ra các giải pháp nhằm thúc đẩy việc thực hiện theo mục tiêu
Theo dõi và nhận diện rủi ro - cơ hội và có hành động kiểm soát sức khoẻ thương hiệu, lập báo cáo giám sát, đánh giá và ứng phó với các biến động từ thị trường và đối thủ cạnh tranh.
4. Marketing Budget Management – Quản lý ngân sách Marketing
Xây dựng kế hoạch quản lý, phân bổ hợp lý, hiệu quả nguồn ngân sách của bộ phận Tiếp Thị Thương Hiệu
Kết nối và tối ưu đa nguồn lực để bảo đảm tính tuân thủ và hiệu quả ngân sách BP
5. Cross-function leadership - Xây dựng và duy trì sự kết nối liên phòng ban
Làm việc với giám đốc các bộ phận khác để cùng thống nhất chiến lược và mục tiêu, phù hợp cho hoạt động kinh doanh nói chung và marketing nói riêng
Tổ chức đội ngũ có được sự kết nối chuyên nghiệp, hài hoà, với tất cả các PB / BP khác, đặc biệt là BP Ngành Hàng, R&D, Tài Chính & Kinh Doanh. Đảm bảo tính độc lập về mục tiêu riêng, nhưng sau cùng phải đạt được mục tiêu chung của tập đoàn về kinh doanh, tầm nhìn & sứ mệnh.
Chịu trách nhiệm chính trong việc tuân thủ, thúc đẩy cơ hội gắn kết với giữa BP Tiếp Thị Thương Hiệu với các phòng ban trong công việc chuyên môn lẫn các hoạt động kết nối của tập đoàn
6. CSR/PR Development and Implementation - Hoạch định chiến lược, chính sách và triển khai các chương trình CSR/PR
Hoạch định chiến lược, xây dựng chính sách, các kế hoạch phát triển bền vững, quan hệ công chúng, trách nhiệm xã hội và cộng đồng, bảo đảm phù hợp với chính sách phát triển và tầm nhìn dài hạn của tập đoàn.
Quản lý ngân sách thực hiện và tổ chức mô hình, cách tiếp cận và triển khai các hoạt động CSR hiệu quả, phù hợp với mục tiêu, quy chuẩn nội bộ và tiêu chuẩn Quốc tế
Đại diện Tập đoàn phát ngôn ra bên ngoài (sự kiện thương hiệu, báo chí, các cơ quan truyền thông, tổ chức xã hội) chuyên nghiệp, chuẩn mực để đạt hiệu quả truyền thông và nâng tầm thương hiệu, hình ảnh tập đoàn.
7. People Development & Management – Phát triển và quản lý Nhân sự Tiếp Thị Thương Hiệu
Xây dựng bộ máy tổ chức và quản lý hoạt động BP Tiếp Thị Thương Hiệu
Xây dựng năng lực chuyên môn, phát triển và đào tạo đội ngũ nhân viên Tiếp Thị Thương Hiệu, chú trọng hoạch định lực lượng kế thừa, đảm bảo các yêu cầu phát triển của tập đoàn
Xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách, quy trình, quản lý rủi ro, và tổ chức nhân sự của BP Tiếp Thị Thương Hiệu
Đề xuất, tham gia xây dựng các văn bản kiểm soát liên quan đến hoạt động và nhân sự của BP Tiếp Thị Thương Hiệu: Quy chế, chính sách quy định, hướng dẫn công việc…