1. Xây dựng, quản lý và tổ chức các hoạt động nghiệp vụ:
a) Con người
Quản lý nguồn lực được giao để thực hiện các nhiệm vụ của chức năng IFRS một cách hiệu quả, bền vững
Hướng dẫn nhân viên cấp dưới về các thay đổi trong IFRS và cách áp dụng chúng.
Giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan để hoàn thành được các mục tiêu được giao
b) Quy trình
1. Thực hiện các nhiệm vụ về cập nhật và áp dụng IFRS
Theo dõi, cập nhật và triển khai các chuẩn mực IFRS mới nhất vào quy trình báo cáo tài chính của ngân hàng
Đảm bảo rằng các báo cáo tài chính tuân thủ các yêu cầu của IFRS, bao gồm cả việc điều chỉnh các báo cáo cũ cho phù hợp với các thay đổi mới.
Phân tích các tác động của IFRS đến hoạt động kinh doanh và tài chính của ngân hàng.
2. Thực hiện chuẩn bị báo cáo tài chính theo chuẩn mực IFRS
Tham gia vào quá trình lập báo cáo tài chính theo IFRS, bao gồm việc xác định các yêu cầu cụ thể đối với các khoản mục như dự phòng tổn thất, định giá tài sản tài chính, và các khoản nợ phải trả.
Đảm bảo rằng các báo cáo tài chính minh bạch, đầy đủ và chính xác theo các chuẩn mực IFRS.
3. Hỗ trợ kiểm toán
Làm việc chặt chẽ với các công ty kiểm toán để cung cấp thông tin và giải trình liên quan đến việc áp dụng IFRS trong báo cáo tài chính.
Hỗ trợ quá trình kiểm toán IFRS, bao gồm việc cung cấp dữ liệu và giải thích các báo cáo.
4. Hỗ trợ kiểm tra và giám sát tuân thủ
Thực hiện kiểm tra nội bộ để đảm bảo rằng các quy trình và báo cáo tài chính của ngân hàng tuân thủ đúng IFRS.
Nhận diện các rủi ro liên quan đến việc áp dụng IFRS và đề xuất các biện pháp khắc phục.
c) Dữ liệu
Dữ liệu chính xác, toàn vẹn: xác định các nhu cầu về dữ liệu và tính sẵn sàng, kế hoạch đóng GAP dữ liệu để đảm bảo phục vụ việc áp dụng IFRS
Quản lý Thông tin: Đảm bảo rằng thông tin của IFRS được quản lý một cách an toàn và chính xác, và dễ dàng truy cập khi cần.
d) Hệ thống
Hỗ trợ triển khai việc sử dụng các phần mềm và công cụ công nghệ để hỗ trợ việc triển khai áp dụng các chuẩn mực IFRS theo nhu cầu từng thời kỳ
2. Học tập và phát triển:
Định hướng và đảm bảo kiện toàn các năng lực cốt lõi của mảng Quản trị chiến lược
Tham gia vào việc đào tạo, phát triển năng lực các các đơn vị trên toàn hệ thống
3. Các công việc khác:
Thực hiện và chịu trách nhiệm chất lượng dịch vụ cung cấp theo quy định SLA của ABBANK.
Thực hiện báo cáo theo yêu cầu của các cơ quản quản lý Nhà nước, HĐQT, TGĐ và của GĐ Khối.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của GĐ Khối.
Nhận ủy quyền của GĐ Khối khi được yêu cầu để ra quyết định về các nội dung liên quan tới chức năng Quản trị chiến lược trong thẩm quyền của GĐ Khối
Yêu Cầu Công Việc
1. Bằng cấp, Kinh nghiệm:
Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, hoặc lĩnh vực liên quan.
Ít nhất 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, và ít nhất 2 năm kinh nghiệm trực tiếp trong lĩnh vực IFRS
Đã từng xây dựng và triển khai thành công dự án IFRS 9 ở các ngân hàng thương mại cổ phần là một điểm cộng
2. Phù hợp với văn hóa của ngân hảng.
3. Phẩm chất cá nhân:
Là người chính trực, khiêm tốn
Là người kiểm soát cảm xúc cá nhân và giữ thái độ chuyên nghiệp trong công việc
Là một người dám làm điều mới mẻ, tư duy đổi mới và tinh thần thích ứng với những thay đổi liên tục
Có khả năng học hỏi và tự học
QUYỀN LỢI ỨNG VIÊN
1. Lương và phúc lợi hấp dẫn:
Mức lương cạnh tranh, phản ánh trực tiếp kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên (chi tiết sẽ được thảo luận trong buổi phỏng vấn)
13 ngày nghỉ phép linh hoạt, bao gồm ngày sinh nhật và các dịp quan trọng khác
Bảo hiểm đầy đủ theo luật lao động, cùng với ABBANK CARE - chương trình phúc lợi bổ sung đặc biệt dành cho ABBankers
Lãi suất vay ưu đãi - Quyền lợi đặc biệt dành cho nhân viên ABBANK
2. Cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn:
Gia nhập các dự án chuyển đổi quy mô lớn, cộng tác cùng các chuyên gia hàng đầu để áp dụng công nghệ mới nhất trong ngành ngân hàng
Lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, được tạo điều kiện cho cả sự phát triển kỹ thuật và quản lý
Hỗ trợ đào tạo và chứng chỉ trong lĩnh vực ngân hàng/tài chính
3. Môi trường làm việc năng động:
Mô hình làm việc linh hoạt, trẻ trung, khuyến khích đổi mới và sáng tạo
Văn phòng được trang bị hiện đại, kèm theo các thiết bị tiên tiến nhất dành cho nhân viên
Tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa (team building, hội thảo, và các sự kiện văn nghệ), tạo điều kiện cho nhân viên gắn kết và phát triển
Thông tin khác
Hình thức: Nhân viên chính thức
Lương:
Cạnh tranh
Giới thiệu về công ty
ABBANK - Ngân Hàng TMCP An BìnhNgười liên hệ: Phòng Tuyển dụng
Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK ) được thành lập vào năm 1993, đến nay sau hơn 27 năm phát triển, ABBANK được đánh giá là một trong những ngân hàng...Chi tiết
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập vào năm 1993, đến nay sau hơn 27 năm phát triển, ABBANK được đánh giá là một trong những ngân hàng có sự phát triển bền vững và ổn định.
Hoạt động với mục tiêu chiến lược trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, ABBANK tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của các điểm giao dịch, đồng thời mở rộng mạng lưới giao dịch tới các Tỉnh, Thành phố trọng điểm trên toàn quốc, qua đó, tao sự thuận tiện cho Khách hàng khi đến giao dịch tại ABBANK.
Với hoạt động bền vững, hiệu quả, ABBANK thu hút được sự tham gia của các Cổ đông lớn và uy tín trong nước, nước ngoài như: Tập đoàn Geleximco - Công ty cổ phần; Ngân hàng lớn nhất Malaysia - Maybank và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) trực thuộc Ngân hàng Thế giới.
Hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ của ABBANK đã được khẳng định qua những ghi nhận của khách hàng và giải thưởng từ các tổ chức đánh giá uy tín: giữa tháng 8/2018, ABBANK được hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng xếp hạng đối tác với Tiền gửi ngoại tệ từ B2 lên B1 và đánh giá Triển vọng cho tiền gửi nội tệ và phát hành tiền tệ nội địa và ngoại tệ từ Tích cực (B2) sang Ổn định (B1); Giải thưởng The best SME product – Sản phẩm dành cho SME tốt nhất hai năm liên tiếp (năm 2017 và năm 2018), Giải thưởng Fastest Growing Retail Bank Vietnam - Ngân hàng Phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam ba năm liên tiếp (năm 2016, 2017 & năm 2018), và Ngân hàng có Dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018 - Best Customer Service Bank Vietnam 2018 do Global Banking and Finance Review bình chọn; và nhiều giải thưởng uy tín khác…
ABBANK hiện đang sở hữu mạng lưới rộng khắp với 165 điểm giao dịch tại 34 tỉnh thành trọng điểm trên cả nước, tự tin phục vụ trên 600.000 Khách hàng cá nhân và hơn 20.000 Khách hàng doanh nghiệp, với tổng vốn điều lệ hơn 5300 tỷ đồng
Cùng với việc phát triển hoạt động kinh doanh, ABBANK luônchú trọng công tác tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Nhân viên của ABBANK được đào tạo thường xuyên để nâng cao nghiệp vụ cũng như kỹ năng chuyên môn, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và điều kiện làm việc thuận lợi để hoàn thành tốt công việc, có cơ hội để thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.