I/ Kiểm soát, xác minh các số liệu kế toán
1. Thực hiện triển khai kế hoạch hoạt động của nhóm theo định hướng hoạt động của bộ phận, các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ …
2. Tham gia xây dựng các quy trình, hướng dẫn về nghiệp vụ của bộ phận và các đơn vị khác
3. Thực hiện giám sát bảng cân đối nhằm phát hiện các lỗi hạch toán kế toán do hệ thống/con người trên các hệ thống kế toán
4. Thực hiện kiểm soát kết chuyển số liệu tài chính giữa các hệ thống, phát hiện các chênh lệch
5. Đôn đốc, phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý các lỗi ảnh hưởng đến số liệu tài chính
6. Triển khai việc xây dựng nguyên tắc cài đặt, chốt chặn kiểm soát đối với các nghiệp vụ trên các hệ thống hạch toán kế toán
7. Các công việc khác theo sự phân công của trưởng/phó phòng, ban Giám đốc Khối
II/ Kiểm soát sau chứng từ kế toán
1. Thực hiện kiểm soát sau chứng từ kế toán các mảng nghiệp vụ thuộc Khối, tập trung vào Chi phí hoạt động, Mua sắm Tài sản, Xây dựng cơ bản
2. Kiểm soát nội dung chứng từ phù hợp với nghiệp vụ phát sinh, tính hợp lệ so với quy định hiện hành của pháp luật và Ngân hàng, tính chính xác, đầy đủ của việc hạch toán kế toán
3. Đối chiếu với Liệt kê giao dịch ghi nhận trên hệ thống, phát hiện các chênh lệch và tìm hiểu nguyên nhân
4. Xác định các rủi ro dẫn đến sai sót trong quy trình kế toán, đề xuất các thay đổi để nâng cao hiệu quả của công tác
5.Ghi nhận các lỗi đơn vị vi phạm và theo dõi tình hình khắc phục