Ø Doanh thu & các khoản phải thu:
- Xuất hóa đơn cước vận chuyển/ debit note cho khách hàng trực tiếp & khách hàng nội bộ theo đúng quy định của cơ quan thuế & công ty
- Hạch toán doanh thu (bao gồm cả doanh thu trích trước, doanh thu chưa thực hiện) vào phần mềm kế toán.
- Ghi nhận báo có lên phần mềm kế toán và phần mềm vận hành cho các tài khoản mình phụ trách
- Reconcile & xử lý kết quả reconcile các tài khoản: 131, 138 giữa thực tế, tổng hợp & chi tiết hạn thanh toán
Ø Kiểm soát các khoản phải thu khách hàng:
- Đảm bảo doanh thu billing đúng & đủ.
- Kiểm tra hợp đồng bán ra ở các điều khoản thanh toán, thời hạn billing, thông tin khách hàng… trước khi trình cấp trên.
- Ghi nhận, theo dõi, đối chiếu, thống kê, báo cáo, đánh giá tình hình phát sinh chi tiết công nợ tăng/ giảm từng khách hàng theo ngày/ tháng/ năm. Kiểm tra và báo cáo kịp thời số dư công nợ, vượt hạn mức hoặc công nợ quá hạn.
- Tiếp nhận & xử lý hồ sơ thẩm định hạn mức cho khách hàng.
- Cung cấp số liệu và phối hợp, thông báo, nhắc nhở với nhân viên KD thu hồi công nợ đến hạn thanh toán và các công nợ lâu năm, khó đòi
- Trao đổi và giải quyết các vướng mắc của Khách hàng. Trình bày và xin ý kiến cấp trên/ phòng ban khác khi vượt thẩm quyền quy định
- Các yêu cầu khác để kiểm soát doanh thu và công nợ phải thu chính xác.
Ø Điều tiền nội bộ & thủ tục ngân hàng
- Lập lệnh điều tiền nội bộ định kỳ
- Mở tài khoản & cập nhật thủ tục liên quan tới thay đổi tài khoản NH khi có phát sinh