• Cập nhật các chương trình bán hàng của Công ty để xuất hóa đơn: kiểm tra số lượng, đơn giá của từng sản phẩm, chính sách bán hàng cho từng KH, lấy đó làm căn cứ để xuất hóa đơn,điều chỉnh hoá đơn;
• Xử lý Các công việc liên quan đến doanh thu: sai sót trong ghi nhận doanh thu, các khoản giảm giá, chiết khấu.... lập báo cáo doanh thu theo ngày, tháng... theo khách hàng
• Kiểm tra các chương trình trả thưởng sau bán hàng, phân bổ các khoản chi phí bán hàng theo sự phân công.
• Đối chiếu kiểm soát công việc với thu ngân, kiểm soát và đảm bảo doanh thu hàng được cập nhật hàng ngày và chính xác.
• Báo cáo doanh thu theo lĩnh vực, báo cáo doanh số theo yêu cầu quản lý.
• Theo dõi việc nhận - bàn giao các loại phiếu quà tặng, phiếu mua hàng.
• Cập nhật số liệu, hạch toán đầy đủ, chính xác các nghiệp vụ kế toán công nợ phát sinh hàng ngày liên quan đến kế toán bán hàng - công nợ phải thu
• Kiểm tra hạch toán kế toán các nghiệp vụ liên quan đến tất toán công nợ phải thu theo đúng quy định của Cơ quan thuế và đặc thù của Công ty;
• Theo dõi tình hình thu hồi công nợ, làm việc với Bộ phận liên quan để đốc thúc thu hồi công nợ, kiểm tra và thu hồi biên bản đối chiếu công nợ định kỳ;
• Phối hợp với chuyên viên tài chính lên phương án thu hồi công nợ đối với từng nhóm khách hàng cụ thể (bao gồm cả làm việc trực tiếp với các KH claim)
• Đối chiếu số liệu hạch toán với số liệu báo cáo trên phần mềm.
• Tập hợp, lưu trữ chứng từ liên quan;
• Báo cáo tình hình thu hồi công nợ và phân tích dữ liệu báo cáo công nợ (biến động, tỷ lệ thu hồi, thời gian thu hồi theo lĩnh vực, dòng sản phẩm, xây dựng kế hoạch dòng tiền);
• Quản trị chi phí theo yêu cầu quản lý;
• Tham gia công tác kiểm kê TSCĐ, vật tư…
• Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo trực tiếp