1.Kiểm tra hồ sơ , kế hoạch thu chi và duyệt các đề nghị thanh toán, lệnh chuyển tiền
- Kiểm tra hồ sơ thanh toán ( chứng từ gôc), các bút toán hạch toán kế toán.
- Kiểm tra các lệnh chuyển tiền đã lập với kế hoạch thanh toán.
- Rà soát, thỏa thuận các điều khoản vay, hạn mức tín dụng với ngân hàng. 2. Hạch toán các bút toản kế toán phần hành, tổng hợp phát sinh trong tháng:
- Hạch toán các bút toán trích trước, chi phí phát sinh trong kỳ ( chưa hạch toán), các bút toán tổng hợp, kết chuyển. - Kiểm tra, hạch toán phân hệ Tài sản, CCDC ( tình hình tăng giảm, phân bổ, khấu hao…).
- Đối chiếu số liệu tồn kho, chứng từ đầu vào - đầu ra, ghi nhân doanh thu tháng ( 2 lần/ tháng) hay chốt xuất hóa đơn.
3. Lập và nộp báo cáo thuế VAT, TNDN
- Lập BC VAT tháng , nộp tờ khai VAT (Qúy) , trình hồ sơ nộp tiền thuế ( nếu có ) các công ty.
- Lập, Kê khai, nộp BC Thuế TNDN hàng năm.
4. Theo tiến độ xây dựng cơ bản của các dự án, hiệu quả đầu tư nhà máy