1.Tổ chức thiết kế, điều phối thiết kế, quản lý công tác thiết kế xây dựng về tính khả thi, kinh tế, kỹ thuật, kiến trúc của các dự án đầu tư xây dựng:
- Tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng:
+ Lập nhiệm vụ thiết kế;
+ Lập hồ sơ thiết kế ý tưởng, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ XPXD, thiết kế PCCC, Thiết kế bản vẽ thi công.
+ Lập danh mục vật tư, và tham gia xem xét khái toán, dự toán: về đầu mục công việc, danh mục vật tư, nhà cung cấp. Đề xuất danh mục vật tư phù hợp với quy mô từng dự án.
+ Kiểm tra và đề xuất lựa chọn phương án phù hợp cho từng quy mô dự án.
+ Kiểm tra chất lượng hồ sơ thiết kế, đôn đốc, giám sát tiến độ hồ sơ thiết kế và các yêu cầu thông tin chỉnh sửa thiết kế
- Giám sát tác giả đảm bảo chất lượng thi công đạt yêu cầu hồ sơ thiết kế.
- Tham mưu, góp ý về chuyên môn thiết kế nhằm mang lại hiệu quả và nhiều phương án lựa chọn về thiết kế cho dự án.
- Lập báo cáo chuyên môn theo yêu cầu cấp trên.
- Tổng hợp, kiểm soát và lưu trữ hồ sơ tài liệu có liên quan.
2. Lập và cập nhật kế hoạch dự án & Theo dõi đôn đốc thực hiện kế hoạch
3. Phối hợp với các Bộ phận/ Phòng Ban khác có liên quan.
- Phối hợp Phòng PLDA báo cáo với các cơ quan nhà nước khi thực hiện dự án.
- Phát hành bản vẽ phục vụ kinh doanh tiếp thị, đấu thầu, thi công
- Hỗ trợ các phòng ban vấn đề liên quan đến thiết kế.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.