Mục đích
Kỹ sư bán hàng là hình ảnh đại diện cho STI Việt Nam; là nhân tố vô cùng quan trọng để công ty phát triển và lớn mạnh. Cụ thể như:
- Cùng Marketing mở rộng tệp Khách hàng
- Khảo sát, tiếp nhận yêu cầu của Khách hàng
- Lên báo giá và follow đơn hàng
- Chăm sóc, duy trì và phát triển mối quan hệ với Khách hàng
NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC
Mở rộng tệp Khách hàng: 30%
- Kết hợp cùng Marketing lên plan các chiến dịch chạy quảng cáo
- Follow, chăm sóc page, website, gửi mail giới thiệu nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm
Khảo sát, tiếp nhận yêu cầu: 30%
- Khảo sát, lấy thông tin theo yêu cầu của Khách hàng
- Làm tài liệu trình bày rõ ràng dựa trên thông tin đã khảo sát
Lên báo giá, follow đơn hàng: 30%
- Họp cùng các phòng ban liên quan: Cơ khí, Tự động hóa, AI-AGV, IT để xây dựng giải pháp tổng thể
- Giải trình giải pháp với Khách hàng
- Chốt phương án và lên báo giá
- Follow đơn hàng đến khi bàn giao và nghiệm thu.
Chăm sóc, duy trì và phát triển mối quan hệ với Khách hàng: 10%
- Thường xuyên hỏi thăm, nói chuyện và kiểm tra chất lượng sản phẩm với Khách hàng
- Lên kế hoạch tiếp cận, duy trì các mối quan hệ với Khách hàng (tiếp khách, chơi gold,…)