1. Nghiên cứu và tìm hiểu về các vật tư, vật liệu, trang thiết bị và công cụ cần thiết cho các công trình xây dựng, bao gồm tìm hiểu về tính năng, chất lượng, giá cả, năng lực của Nhà cung cấp và các yêu cầu kỹ thuật, giải pháp thi công...nhằm xác định giá thành và chi phí
2. Xác định chính xác nhu cầu về vật tư, vật liệu, trang thiết bị và công cụ theo yêu cầu cảu đơn vị chuyên môn, gồm việc xác định số lượng, kích thước, chất liệu và các yêu cầu kỹ thuật có liên quan.
3. Tìm kiếm và lựa chọn Nhà cung cấp phù hợp, gồm việc tham khảo đánh giá, xem xét đề xuất từ các Nhà cung cấp so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm, và đánh giá đáng năng lực của nhà cung cấp.
4. Thương thảo và ký kết hợp đồng mua bán, thường cần nêu rõ các điều khoản và điều kiện giao hàng, giá cả, thời gian cung ứng và các cầu khác.
5. Mua hàng và theo dõi hàng đặt từ nhà cung cấp, đảm bảo điều khoản hợp đồng được thực hiện một cách đầy đủ và chính xác.
6. Kiểm soát tính đầy đủ của Hồ sơ và thực hiện công tác tạm ứng, thanh quyết toán cho cho nhà cung cấp.
7. Thực hiện công tác điều vận hàng hóa đến công trình xây dựng.
8. Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của quản lý trực tiếp.