1. Xây dựng bộ máy và tối ưu hóa thủ tục vận hành, nguồn lực
- Tổ chức và quản lý công việc theo yêu cầu chức năng – nhiệm vụ - quyền hạn;
- Xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự đáp ứng phù hợp với yêu cầu công việc.
- Xây dựng định biên nhân sự; quản lý và đào tạo nhân sự trực thuộc QTBH;
- Quản lý, kiểm soát và chịu trách nhiệm chung cho mọi hoạt động của QTBH theo định hướng phát triển của công ty và chỉ đạo của BLĐ;
- Báo cáo công việc lên Giám đốc Kiểm toán hoặc Ban Tổng Giám đốc khi có yêu cầu.
2. Tối ưu ngân sách hoạt động
- Phối hợp với GĐBH| TP| PP các PKD xây dựng và đề xuất chính sách bán hàng: Chiết khấu thương mại, chi phí hỗ trợ bán hàng, hạn mức tín dụng,…định kỳ tháng| quý| năm theo Quy định của Công ty và các chính sách khác cho NPP| KH nhằm thúc đẩy việc gia tăng doanh số bán hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh;
- Phối hợp với GĐBH| TP| PP các PKD xây dựng kế hoạch sản lượng kinh doanh định kỳ; giám sát tiến độ thực hiện, đảm bảo đạt được mục tiêu và chỉ tiêu đã xây dựng;
- Xây dựng, đề xuất chính sách thưởng KPIs hàng năm cho KKD và QTBH;
- Xây dựng ngân sách của KKD; quản lý, kiểm soát và đánh giá chi phí hoạt động của KKD;
- Tham mưu, đề xuất các chính sách, giải pháp xử lý, … đến BLĐ trong việc xử lý các khiếu nại khách hàng;
- Phối hợp với GĐBH| TP| PP các PKD xây dựng và đề xuất các chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ [sinh nhật, thành lập công ty, hiếu hỷ, …];
3. Tối đa công suất và hiệu suất tài sản
- Kiểm soát việc thực hiện kế hoạch sản xuất, đề xuất phương án điều chỉnh [nếu có] nhằm tối ưu công suất nhà máy và đạt hiệu suất bán hàng;
- Xây dựng định mức tồn kho; đánh giá hiệu quả hoạt động các kho thuê của Tập đoàn và đề xuất chi phí hoạt động phù hợp.
4. Lập các báo cáo chính xác và đúng thời hạn