1. Chịu trách nhiệm kiểm tra và xử lý, phân chia công bằng các chứng từ (job file) xuất nhập khẩu của nhân viên thuộc đội do mình phụ trách.
2. Phụ trách làm hàng đối với khách hàng mới, trực tiếp soạn thảo quy trình làm hàng của các khách hàng, khách hàng có tính chất phức tạp (SOP).
3. Thực hiện thủ tục thanh khoản, hoàn thuế, báo cáo quyết toán theo năm tài chính cho khách hàng
4. Phụ trách kiểm tra việc lưu trữ hồ sơ, bộ chứng từ của đội nhóm mình phụ trách
5. Đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ cho công ty, đảm bảo được chất lượng, chi phí đầu vào cạnh tranh, đảm bảo thế cân bằng, tránh trường hợp phụ thuộc vào một nhà cung cấp.
6. Thay mặt công ty để gặp gỡ, làm việc với các cơ quan hữu quan nhằm xúc tiến công việc thuận lợi.
7. Đánh giá và báo cáo định kỳ với Trưởng phó phòng
8. Đề xuất, tham vấn cho Trưởng phó phòng về năng lực, thái độ làm việc để áp dụng các chính sách phù hợp đối với từng nhân viên.