1. Nhiệm vụ:
a. Công tác điều hành, quản lý Phòng Pháp chế:
- Thiết lập và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu công việc của Phòng.
- Hướng dẫn, đào tạo nhân viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết nhằm phát huy khả năng tối đa để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chung của Phòng.
- Phổ biến các chiến lược, quy định của công ty hoặc các thay đổi trong quá trình hoạt động cho nhân viên của Phòng đầy đủ và kịp thời.
- Theo dõi, đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.
- Báo cáo cho Tổng Giám đốc về tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong phạm vi phụ trách theo quy định.
b. Tham mưu và đề xuất, xây dựng các quy trình, quy định trong công ty:
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy trình, quy định, nội quy trong công ty.
- Phối hợp với các phòng ban tổ chức phổ biến, đào tạo về các quy trình, quy định, nội quy trong công ty tới toàn bộ CBCNV
c. Tham mưu và triển khai, thực hiện các hoạt động liên quan đến pháp luật:
- Quản lý các vấn đề pháp lý của Công ty, Công ty thành viên, Công ty liên kết, các Chi nhánh, Văn phòng đại diện (nếu có).
- Tham mưu về pháp luật và thẩm định tính pháp lý của các văn bản được ban hành.
- Tham gia soạn thảo, thẩm định tính pháp lý của các loại hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động…) và đàm phán, thương lượng với đối tác.
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, giải quyết tranh chấp hoặc hoặc các tố tụng pháp lý.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Cập nhật các văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền về các thủ tục, giấy phép, …đảm bảo tính pháp lý cho Công ty trong quá trình hoạt động;
d. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý