Yêu cầu chung:
- Xây dựng, quản lý, giám sát hoạt động của phòng Hành chính Nhân sự.
- Đảm bảo quản lý hoạt động của phòng Hành chính- Nhân sự theo đúng yêu cầu của Công ty.
Mô tả công việc:
Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự.
- Theo dõi tình hình biến động nhân sự và hoạch định chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển chung của công ty;
- Tham mưu tư vấn cho Ban lãnh đạo các giải pháp về quản lý nhân sự và cách tổ chức nhân sự trong công ty;
- Xây dựng định biên, lập ngân sách nhân sự và triển khai kế hoạch tuyển dụng phù hợp theo tình hình sản xuất và nhu cầu phát triển của các phòng ban;
- Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ.
Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp
- Tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty xây dựng văn hóa doanh nghiệp;
- Thực hiện xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty;
- Tổ chức thực hiện các hoạt động nội bộ nhằm khuyến khích tinh thần làm việc, tăng cường sự gắn kết của tất cả nhân viên trong công ty;
- Duy trì và phát triển văn hoá doanh nghiệp.
Quản trị hành chính nhân sự
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo xây dựng, kiện toàn bộ máy quản lý hành chính của công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng SĐTC/ cơ cấu tổ chức của công ty – các bộ phận và tổ chức thực hiện;
- Xây dựng Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy đó;
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm… chế độ nhân sự tại công ty
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động;
- Đại diện công ty tiếp đón, giải quyết với các cơ quan hành chính/ đoàn thanh tra về các lĩnh vực lao động, y tế, xây dựng, PCCC, BHXH, công đoàn…. và các thủ tục khác liên quan tới công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác hành chính khác theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo…
+ Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính có liên quan tới công tác an ninh trật tự của công ty và giữ gìn cảnh quan của công ty…
+ Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty;
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
Quản trị nhân viên và quản trị nhân tài
- Tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng các cơ chế chính sách nhằm tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc và gắn kết nhân sự và các bộ phận trong Công ty.
- Kết hợp với các Trưởng bộ phận xây dựng bộ tiêu chí, quy trình đánh giá KPI;
- Thiết lập KPIs, theo dõi, đánh giá năng lực nhân viên định kì hàng tháng hoặc hàng quý;
- Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc;
- Xây dựng quy trình đào tạo nhân sự hội nhập, đào tạo bên trong, đào tạo bên ngoài …;
- Xây dựng chính sách lưu giữ và thu hút nhân tài;
- Xây dựng lộ trình phát triển nhân viên …
Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến công việc nhân sự công ty và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.