- Hoạch định chiến lược kinh doanh và phát triển thị trường cho các dòng sản phẩm dựa trên định hướng kinh doanh của công ty.
- Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp, kế hoạch phát triển hệ thống kênh phân phối theo đúng chiến lược kinh doanh đã đặt ra.
- Phối hợp phòng Marketing để triển khai các hoạt động chiến lược kinh doanh, các chương trình để thu hút khách hàng, từ các khâu tiền bán hàng đến khuyến mãi, hậu mãi, các chiến lược về chăm sóc khách hàng sau bán hàng, đảm bảo đạt mục tiêu KPI đã đề ra.
- Quản lý và tối ưu hóa hiệu suất của các kênh phân phối, bao gồm việc đàm phán hợp đồng, đào tạo đối tác, giải quyết xung đột và đảm bảo tuân thủ các điều khoản hợp tác.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ trên kênh phân phối, cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho các đối tác kênh phân phối, giúp họ hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, và chiến lược bán hàng của công ty.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất của các kênh phân phối, đánh giá mức độ đạt được các chỉ tiêu doanh số và chất lượng dịch vụ
- Thu thập phản hồi từ các đối tác kênh phân phối và thị trường để cải thiện các chiến lược và hoạt động phân phối
- Tham mưu đề xuất nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường đồng thời dự báo xu hướng và cơ hội mới trong ngành kinh doanh (về chất lượng sản phẩm, dịch vụ; chất lượng phục vụ của nhân viên; chính sách về kinh doanh; chương trình bán hàng;...).
- Quản lý đội ngũ nhân sự trực thuộc quản lý, phối hợp phòng HCNS trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, thực hiện việc hướng dẫn, đào tạo các quy trình, quy định nội bộ phòng ban và công ty.
- Báo cáo công việc định kỳ theo yêu cầu của BOD