1. Cùng với BGĐ lập kế hoạch kinh doanh và chỉ tiêu doanh số của Phòng Kinh doanh thương mại, từ đó vạch ra phương án và chịu trách nhiệm triển khai chi tiết,
2. Tiếp nhận và phát triển hệ thống khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh (trừ các khu vực thuộc Chi nhánh phụ trách ), phân bổ kế hoạch chăm sóc và khai thác.
3. Tiếp nhận các nhu cầu liên quan đến hoạt động mua bán hàng thương mại (chăm sóc mẫu mã/ tư vấn/ báo giá/ mua hàng) từ: Khách hàng, BGĐ, Sales và các Phòng ban khác ( Sản xuất, kế hoạch ), từ đó triển khai thực hiện và có chế độ báo cáo kết quả thực hiện định kỳ - nhanh chóng.
4. Tiếp nhận/ xây dựng/ tuyển dụng/ đào tạo/ hướng dẫn và quản trị đội ngũ Nhân viên Kinh doanh – Tư vấn Bán hàng. Giám sát công việc và đánh giá/ xét thưởng cho nhân viên.
5 Báo cáo định kỳ cho BGĐ về các phản hồi của khách hàng về hàng hóa/dịch vụ, các chuyển động thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhận định xu thế thị trường đồng thời đưa ra các giải pháp – kiến nghị để nâng cao chất lượng – hiệu quả kinh doanh.
6 Thiết lập mối quan hệ mua bán và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với các đối tác.
7 Theo dõi lượng tiêu thụ hàng hóa định kỳ và đề nghị bổ sung hàng hóa theo từng chu kỳ (tuần/tháng) hoặc tức thời, đảm bảo việc kinh doanh không bị ngắt quãng và thúc đẩy tối đa hiệu quả kinh doanh.
8 Theo dõi, báo cáo định kỳ về thực trạng hàng hóa tồn kho: mặt hàng, số lượng, kích cỡ, chất lượng, thời gian tồn kho, chính sách đối thủ và đề xuất giải pháp giảm tồn kho.
9 Hỗ trợ BGĐ Chi nhánh trong công tác quản trị Hàng hóa; Nhân sự. Duy trì văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu. Tối ưu phục vụ Khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
10 Đánh giá tính hiệu quả của các chính sách bán hàng đang triển khai kèm các phản hồi & chính sách các đối thủ (kiểm chứng được). Phát hiện sự bất hợp lý hoặc chưa hiệu quả, đề nghị điều chỉnh hoặc thay đổi.
11 Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường; đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới