Tóm tắt trách nhiệm:
Trưởng phòng Marketing là người có nhiệm vụ dẫn dắt và chịu trách nhiệm cho sự thành công / thất bại của các hoạt động liên quan đến quảng bá, quảng cáo, đưa thương hiệu công ty đến với khách hàng và đạt doanh thu theo mục tiêu chung của công ty.
Công việc chính:
1. Tài chính:
- Dự báo nhu cầu, theo dõi ngân sách marketing, lập kế hoạch chi tiêu marketing, phân tích các biến động của thị trường để hoàn thành các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và marketing:
+ Đạt mục tiêu doanh số tháng
+ Sử dụng hiệu quả ngân sách cho từng chiến dịch
+ Sử dụng hiệu quả chi phí chuyển đổi khách hàng
2. Khách hàng:
- Nghiên cứu và phân tích dữ liệu bán hàng, sự phát triển của thị trường để tìm kiếm các cơ hội marketing mới. Tăng nhận diện thương hiệu.
- Thử nghiệm các kênh Marketing mới nhất để tối ưu chi phí và mở rộng kênh truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, phát triển tệp khách hàng trung thành; khám phá insight người tiêu dùng. Tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng đã sử dụng dịch vụ đồng thời xây dựng tệp khách hàng mới tiếp cận thương hiệu
3. Quy trình:
- Kiểm soát và dẫn dắt đội ngũ tuân thủ quy trình, quy định, hoàn thành công việc và báo cáo đúng thời hạn.
- Cải tiến hệ thống quản lý vận hành, quy trình và đảm bảo việc thực thi của đội ngũ.
- Phối hợp các phòng ban xây dựng các quy trình liên quan đến phòng Marketing và các quy trình liên kết.
- Ghi nhận nhật ký/đánh giá/phân tích công việc tại vị trí thực hiện.
4. Đào tạo và phát triển:
- Sử dụng nguồn lực hiệu quả, kiểm soát chất lượng làm việc và giám sát/đánh giá KPIs.
- Xây dựng, đào tạo đội ngũ kế thừa.
- Tạo động lực và ghi nhận thành tích cá nhân của nhóm theo văn hóa của công ty.