Quản lý công tác sửa chữa, bảo trì
- Lập ngân sách vận hành và bảo trì máy móc thiết bị
- Lập kế hoạch, kiểm tra định kỳ, sửa chữa từng loại máy móc & kế hoạch phòng ngừa
- Thiết lập và quản lý hồ sơ kỹ thuật của tất cả máy móc, thiết bị
- Nghiên cứu và đưa ra giải pháp xử lý sự cố và bảo dưỡng máy móc, thiết bị nhằm nâng cao thời gian vận hành cho hệ thống máy móc, thiết bị
- Kiểm soát & quản lý số lượng, tình trạng, chi phí bảo trì cho từng loại máy móc
- Chịu trách nhiệm giám sát & thực hiện phương án bảo trì, sửa chữa khi hư hỏng, khắc phục sự cố
- Chịu trách nhiệm về an toàn lao động trong sản xuất và vận hành máy móc
- Báo cáo kiểm tra định kỳ, phương án ngăn ngừa, sửa chữa máy móc, sự cố xảy ra
Quản lý trang thiết bị, dụng cụ bảo trì
- Kiểm tra và lập kế hoạch mua sắm các thiết bị, dụng cụ, vật tư cần thiết cho công tác sửa chữa, bảo trì
- Theo dõi việc đặt hàng, nhận hàng và kiểm soát chất lượng, số lượng các loại thiết bị, vật tư được mua về
- Phân công nhân viên phụ trách việc bảo quản các thiết bị, dụng cụ được giao
- Định kỳ tiến hành kiểm kê số lượng và kiểm tra chất lượng các loại thiết bị, dụng cụ, vật tư
Quản lý, giám sát nhân viên bộ phận Bảo trì
- Phân công công việc cho nhân viên để hoàn thành các kế hoạch công việc theo ngày, tuần và theo tháng
- Điều phối nhân viên tiến hành kiểm tra và sửa chữa thiết bị hư hỏng nhanh chóng, kịp thời
- Giám sát chặt chẽ quá trình sửa chữa, trực tiếp tham gia vào quá trình khắc phục các sự cố (nếu cần)
- Giám sát nhân viên tuân thủ đúng các quy định, quy trình kỹ thuật và hoàn thành công việc đúng tiến độ đã đặt ra.
- Hỗ trợ công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên vận hành bảo trì mới
- Soạn thảo tài liệu và đào tạo các kỹ năng, kiến thức bảo trì cho nhân viên
- Thực hiện các công việc khác được cấp trên giao