Theo quyết định, tổ công tác gồm 18 thành viên, do ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND Thành phố làm Tổ trưởng.

doanh nghiep ha noi.jpeg
Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư hoạt động hiệu quả, TP Hà Nội quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt. 

Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết tháo gỡ.

Tổ công tác cũng có nhiệm vụ làm việc với các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đôn đốc, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các sở, ngành, địa phương. Tham mưu cho UBND Thành phố các cơ chế, chính sách và đề xuất giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện dự án đầu tư của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Tổ công tác chỉ đạo nghiên cứu, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới. Kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các dự án đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các sở, ban ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó; Tổ chức các cuộc họp định kỳ hoặc chuyên đề để kịp thời đánh giá và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Các nội dung thuộc phạm vi rà soát khó khăn, vướng mắc của Tổ công tác để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư gồm: Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các ngành, lĩnh vực; hoạt động triển khai thực hiện các dự án đầu tư công (bao gồm dự án ODA), đầu tư kinh doanh (bao gồm dự án đầu tư trong nước và dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài - FDI), đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Lê Vĩnh Sang, Lê Bích Thủy, Huỳnh Tuấn Kiệt