Hãng tin RT dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra chiều nay (9/8) viết rằng, binh sĩ nước này đang tiếp tục gây ra nhiều tổn thất về quân sự cho các đơn vị Ukraine tham gia vào hoạt động đột kích tỉnh biên giới Kursk.

Ukraine 111.jpg
Đoàn xe quân sự Nga tiến về tỉnh Kursk. Ảnh: TASS

“Ước tính sơ bộ của chúng tôi cho thấy, phía Ukraine đã mất 945 binh sĩ và 102 xe thiết giáp, trong đó có 12 xe tăng và 17 xe bọc thép chở quân. Riêng trong 24 giờ qua, đối phương đã mất hơn 280 binh sĩ và 27 thiết giáp tại nhiều khu vực ở tỉnh biên giới Kursk”, thông cáo Bộ Quốc phòng Nga viết.

Theo RT, các lực lượng Ukraine rạng sáng 6/8 đã phát động hoạt động xâm nhập vào tỉnh Kursk của Nga. Giới lãnh đạo Kiev tuyên bố rằng, một trong những mục tiêu chính của hoạt động xâm nhập lần này là để “reo rắc nỗi sợ cho người dân Nga, cũng như đạt được vị thế đàm phán vững chắc hơn”.

Xưởng quân sự Nga ở Belgorod bị tập kích

Trang Mil.in.ua đưa tin, UAV Ukraine vào sáng 9/8 đã thực hiện vụ tập kích nhằm vào một xưởng sửa chữa quân sự thuộc địa phận thành phố Novy Oskol ở tỉnh Belgorod, Nga.

Ukraine 112.jpg
Xưởng sửa chữa quân sự ở Belgorod, Nga bốc cháy. Ảnh: Mil.in.ua 

“Cuộc tấn công của 7 chiếc UAV diễn ra vào lúc 2h sáng 9/8 (giờ địa phương). Bên cạnh bến xe thành phố Novy Oskol có một xưởng sửa chữa được quân đội Nga sử dụng để phục hồi trang thiết bị chiến đấu. Cả 7 chiếc UAV đã tấn công vào nhà kho trong xưởng. Mặt đất khi đó đã rung chuyển và có nhiều tiếng nổ lớn”, các nhân chứng kể lại.

Theo Mil.in.ua, vụ tập kích lần này đã khiến ít nhất 2 nhà kho và 3 phương tiện chiến đấu ở đó bị hư hại.

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Các chuyên gia quân sự đã cố gắng giải mã lí do Ukraine điều quân đột kích vùng biên giới Kursk của Nga, trong bối cảnh họ đang bị kéo căng lực lượng phòng thủ trong nước.