Theo Bưu điện Jerusalem, tiếng còi báo động không kích đã vang lên ở một loạt thành phố và các thị trấn như Kiryat Shmona, Metualla, Beit Hillel… thuộc khu vực miền bắc Israel vào lúc 0h24 sáng 4/8 (giờ địa phương).

Một số video được Bưu điện Jerusalem trích dẫn từ mạng xã hội X cho thấy, nhiều tên lửa xâm nhập không phận miền bắc Israel đang bị đạn của hệ thống phòng không Vòm Sắt bắn hạ. Theo báo cáo sơ bộ, các mảnh vỡ tên lửa đã gây ra hỏa hoạn trong địa phận khu định cư Beit Hillel.

Video: Kann_news/ Mạng xã hội X

Hãng TASS dẫn thông tin từ kênh truyền hình Al Mayadeen thân Hezbollah cho hay, nhóm vũ trang này đã nã hơn 50 tên lửa vào miền bắc Israel “nhằm trả đũa việc quân đội Israel pháo kích vào một số khu vực miền nam Lebanon khiến nhiều dân thường thiệt mạng”.

Trong một diễn biến khác, Đại sứ quán Anh ở Lebanon hôm 3/8 đã khuyến cáo công dân nên rời khỏi quốc gia Trung Đông này.

“Lực lượng biên phòng, các quan chức lãnh sự và quân nhân đã được triển khai tới Trung Đông để hỗ trợ nhân viên làm việc trong Đại sứ quán Anh ở Beirut. Các công dân Anh đang có mặt ở Lebanon nên rời khỏi quốc gia Trung Đông này trong khi các chuyến bay thương mại còn hoạt động”, thông cáo viết.

Mỹ dự đoán Iran tấn công Israel trong vài ngày tớiBa quan chức Mỹ nói, chính quyền của Tổng thống Joe Biden tin Iran sẽ tấn công Israel trong vài ngày tới để trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran hồi đầu tuần này.