- Hơn 2.190 ngày đêm quên ăn, quên ngủ vì đứa con tội nghiệp khi sinh ra không có hậu môn, cả hai vợ chồng anh Trương Văn Sanh và chị Trần Thị Phương Thảo đã cạn khô nước mắt vì đứa con tội nghiệp của mình khi sinh ra tạo hóa đã không cho được vẹn toàn…

TIN BÀI KHÁC:


P.V VietNamNet trao tiền của bạn đọc cho bé Anh Thư
Sáng ngày 14/3, P.V VietNamNet vượt hơn 100 km mang theo số tiền 17.200.000 đồng của bạn đọc báo tìm đến tận nhà cháu Trương Anh Thư (6 tuổi) trú tại đội 11 thôn Mỹ Long, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nhân vật trong bài viết: Nỗi đau cháu bé có “hậu môn” trên bụng để trao tận tay số tiền bạn đọc ủng hộ cho hai vợ chồng chị Trần Thị Phương Thảo và Trương Văn Sanh.

Đến mãi bây giờ khi bé Trương Anh Thư ngồi trước mặt tôi và hát cho tôi nghe những bài hát tuổi thơ vừa học ở trường mẫu giáo, tôi không thể nào tin được cháu đã trải qua 7 lần phẫu thuật khi mới vừa tròn 6 tuổi. Và tôi cũng không thể hiểu được bằng sức lực nào mà chính đứa bé ốm yếu ấy vượt qua 7 lần phẫu thuật bắt đầu từ khi vừa mới chào đời.

Hậu môn trên bụng cháu Anh Thư được các bác sĩ phẫu thuật tạm thời

Người mẹ trẻ Trần Thị Phương Thảo kể cho tôi nghe hành trình đẫm nước mắt kể từ khi sinh đứa con đầu lòng là Cháu Trương Anh Thư.

“Hồi cháu mới lọt lòng, nhìn con tất cả đều bình thường, nhưng lại không có hậu môn, em ngất xỉu. Khi tỉnh lại thấy con nằm bên mình như bao đứa trẻ khác. Lúc đó em chỉ nghĩ là chắc tạo hóa chỉ thử lòng người nên vậy. Nên em cố làm mọi thứ để lo cho con…”

Khi vừa đúng 1 tháng tuổi, các bác sĩ quyết định phẫu thuật tạo hậu môn tạm thời trên bụng cho cháu Anh Thư để bài tiết. Bắt đầu từ đó là hành trình gian nan của hai vợ chồng trẻ mà như lời anh Trương Văn Sanh, ba của cháu Anh Thư kể là ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

Vừa đúng 3 tháng tuổi, hai vợ chồng chị Thảo bắt đầu ôm con vào bệnh viện Nhi đồng 1. Kể từ đó là những tháng ngày vạ vật nơi hành lang bệnh viện với mong ước có phép màu nào đó từ bàn tay của các bác sĩ nơi này cho cháu được làm người bình thường.

Lần mổ thứ 2, rồi thứ 3 và đến lần thứ 7, các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất trong và ngoài nước chỉ mới tái tạo tạm thời bàng quang và hậu môn trên bụng.

Để có tiền lo điều trị phẫu thuật cho cháu Anh Thư, cả hai vợ chồng anh Sanh, chị Thảo bán tất cả những gì có thể và vay mượn thêm của bà con mà như lời chị Thảo kể là số nợ đã lên đến trên 200 triệu đồng. Căn nhà mới ra riêng trên 2 sào đất ruộng cũng được bán, cả hai vợ chồng kéo về tá túc nhà mẹ đẻ.

Để có tiền lo chữa bệnh cho con, anh Sanh phải vượt hơn 50 km xuống cạnh nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất mở tiệm rửa xe và bán cơm bụi cho công nhân. Còn chị Thảo ở nhà chăm bé Anh Thư.

“Khổ nhất là chăm sóc bé Anh Thư, bởi các chất bài tiết chảy ra trên hậu môn nhân tạo, nên phải túc trực để làm vệ sinh…” Chị Thảo kể.

Bé Anh Thư học mẫu giáo và đã viết được chữ
Bắt đầu từ khi bé Anh Thư đi học mẫu giáo là chị Thảo cùng đến trường túc trực chăm sóc làm vệ sinh cho con. Thời gian còn lại, chị Thảo mở quán bắp rang bán trước cổng trường để kiếm thêm tiền lo cho cuộc sống hàng ngày. Hiện tại, vợ chồng chị Thảo đang ngồi chờ đợi đến tháng 11 năm nay, đoàn bác sĩ từ Úc sang sẽ khám và quyết định mổ cho cháu Anh Thư lần thứ 8.

Với số tiền của bạn đọc giúp đỡ, chị Thảo bảo sẽ giành một phần mua thêm bông băng và dây dẫn lưu. Còn lại để lo cho ca mổ vào tháng 11 đến.

“Thông qua báo VietNamNet cho vợ chồng em và bé Anh Thư cúi đầu cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ và giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn hoạn nạn này…” Chị Thảo nói trong nước mắt.

Để tiếp tục lần phẫu thuật thứ 8 cho bé Anh Thư, để cho bé trở lại làm người bình thường, cần lắm những tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ. Hy vọng, những tấm lòng hảo tâm sẽ là phép màu huyền diệu giúp bé Anh Thư vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.

Vũ Trung

Mọi sự đóng góp và chia sẻ khó khăn với bé Trương Anh Thư  xin gửi về địa chỉ:

1. Mẹ của Trương Anh Thư: chị Trần Thị Phương Thảo ở đội 11 thôn Mỹ Long, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT: 0985075961
2. Hoặc qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Trương Anh Thư):

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:
Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn