Tình huống xảy ra trên tuyến đường tỉnh lộ 412B, đoạn qua xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội, khiến nhiều người phải "lắc đầu" vì kỹ năng lái xe như chưa qua trường lớp của tài xế chiếc xe sang.

Xem video:

Theo đoạn video quay lại vào lúc 14giờ 58 phút ngày 11/3, thời điểm chiếc Mercedes-Benz GLC quyết định vượt bên trái ô tô có camera hành trình và một chiếc Vinfast Lux A2.0, thì phía chiều ngược lại, một xe Nissan X-Trail cũng đang đi đến.

Bất chấp chiếc Nissan đã nháy đèn cảnh báo vì con đường khá hẹp chỉ vừa đủ 2 xe tránh nhau, nhưng xe sang Mercedes-Benz vẫn bon chen lao lên tạo thành tình huống xen kẽ giữa 3 chiếc ô tô. 

Để tránh nguy hiểm, cả xe có camera hành trình và xe Nissan đều phanh giảm tốc và đánh lái sang phải hướng về lề đường, nhường cho xe Mercedes-Benz thoát qua. 

Đáng chú ý khi xem video, có thể thấy chiếc Mercedes-Benz đã không bật đèn tín hiệu xin vượt, cứ thế lách qua xe camera hành trình và xe Vinfast phía trước để vượt lên.

Theo Luật giao thông đường bộ, các xe vượt về bên trái chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải. 

Trường hợp ô tô vượt xe không đúng quy định, gây tai nạn sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Đồng thời, người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng (căn cứ theo điểm c khoản 11 Điều 5).

Nguồn video: Ngô Việt Dũng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!