Mỹ đã thu hồi những mảnh vỡ của khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn hạ. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn thông báo ngày 13/2 của Bộ tư lệnh phương Bắc thuộc quân đội Mỹ cho biết: "Các đội đã lấy lại được những mảnh vỡ quan trọng từ khinh khí cầu bị bắn rơi, gồm cả những cảm biến và thiết bị điện tử".  

Quân đội Mỹ và chính quyền của Tổng thống Joe Biden thừa nhận, họ vẫn còn nhiều điều chưa biết về những vật thể bay không người lái gần đây nhất, gồm cả cách chúng ở trên không, ai chế tạo và liệu chúng có thu thập tin tình báo không. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm qua đã tìm cách trấn an người Mỹ về những rủi ro do các vật thể bay không xác định gây ra. "Tôi muốn cam đoan một lần nữa với người dân Mỹ rằng những vật thể đó không gây ra đe dọa quân sự cho bất cứ ai ở mặt đất", ông Austin tuyên bố trước các phóng viên khi tới Brussels để dự một cuộc họp của NATO. "Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây rủi ro cho hàng không dân dụng và có khả năng thu thập thông tin tình báo". 

Quân đội Mỹ cho hay, việc nhắm mục tiêu vào các vật thể bay mới nhất khó hơn nhiều việc bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc do chúng nhỏ hơn và thiếu tín hiệu radar truyền thống. 

Theo một quan chức Mỹ đề nghị giấu tên, trong vụ bắn rơi vật thể bay mới nhất ngày 12/2, chiến đấu cơ F-16 của Mỹ đã phải dùng hai tên lửa Sidewinder, sau lần bắn đầu tiên thất bại. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói thêm, quân đội nước này chưa lấy được mảnh vỡ nào từ 3 vật thể bay bị bắn hạ gần đây nhất.