Theo Times of Israel, trong ngày 6/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tiết lộ về việc Washington chuyển tới Iran thông điệp rằng "leo thang xung đột ở Trung Đông không đem lại lợi ích". Mỹ cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế truyền đạt thông điệp tương tự thông qua các kênh ngoại giao.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhận định rằng Trung Đông đang ở vào "thời khắc mấu chốt", và Washington đang thực hiện những biện pháp ngoại giao mạnh mẽ nhằm hạ nhiệt căng thẳng.

"Tất cả các bên cần phải kiềm chế leo thang. Việc xung đột lan rộng không đem lại lợi ích nào, chỉ dẫn đến nhiều bạo lực hơn, nhiều bất ổn hơn", ông Blinken nói.

Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là các bên phải đồng ý thỏa thuận ngừng bắn trong những ngày tới để chấm dứt "vòng luẩn quẩn bạo lực".

NYt deeeca08793.jpg
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: NYT

Nguồn tin từ các quan chức an ninh Mỹ cho biết, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris mới nhận được báo cáo rằng vẫn chưa rõ khi nào Iran và Hezbollah có khả năng tấn công Israel.

"Hiện có rất ít thông tin liên quan tới cuộc tập kích đáp trả của Iran. Có những dấu hiệu cho thấy Tehran và Hezbollah dự kiến sẽ tấn công trong thời gian tới, nhưng các bên vẫn đang giữ kín lá bài của họ", một quan chức Mỹ tiết lộ.

Trước đó, phát ngôn viên Houthi đã từ chối trả lời chi tiết về việc nhóm này tham gia cùng Iran vào một cuộc tấn công đa hướng nhằm vào Israel.

"Các kế hoạch lớn đang được tiến hành. Ở thời điểm này, chúng tôi muốn nói ít và hành động nhiều. Đây là điều chúng tôi muốn thế giới thấy được", người phát ngôn của Houthi nói.

Rộ tin Israel cân nhắc 'tấn công phủ đầu' Iran

Rộ tin Israel cân nhắc 'tấn công phủ đầu' Iran

Truyền thông Israel hôm nay (5/8) đưa tin, nước này có thể "tấn công phủ đầu" Iran nếu nhận được thông tin tình báo rằng Tehran chắc chắn sẽ ra tay trả đũa vụ ám sát các nhà thủ lĩnh Hamas và Hezbollah.