Tại cuộc họp báo ở Damascus được phát trên Twitter của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 12/2, ông Tedros cũng ca ngợi sự chấp thuận của Chính phủ Syria đối với các biện pháp mở rộng hoạt động vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo xuyên biên giới của Liên Hợp Quốc.

Ông Tedros nhắc lại, WHO đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tài trợ 43 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: AP

Theo CNN, tính đến 12/2, số người thiệt mạng trong vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 29.605. Trong khi, theo lực lượng nổi dậy ở Syria, số ca tử vong được xác nhận ở nước này là 4.574 người.

Cơ quan Quản lý Cứu hộ và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho hay, hơn 233.000 nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. Dữ liệu từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, 9.369 nhân viên cứu trợ nước ngoài đã được cử đến vùng thảm họa.

AFAD cho biết thêm, gần 148.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực bị động đất tàn phá. Hơn 2.500 nhân viên và 384 phương tiện được điều động đến khu vực để hỗ trợ tâm lý.