Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một bé gái mới 2 tháng tuổi, và một bà lão còn sống vào ngày 11/2, sau 5 ngày xảy ra động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 28.000 người tử vong. 

Dưới thời tiết lạnh giá, hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót và bị mắc kẹt dưới đống đổ nát từ các tòa nhà sập. 

Giữa cảnh tượng như ngày tận thế và nỗi buồn bao trùm, không ít kỳ tích sống sót đã xuất hiện. 

“Đây là thế giới ư?”, cụ bà Menekse Tabak (70 tuổi) nói với các nhân viên cứu hộ khi được kéo ra khỏi đống bê tông ở thành phố Kahramanmaras, tâm chấn của trận động đất hồi đầu tuần. 

Còn theo hãng thông tấn Anadolu Agency, tại thành phố Antakya của Thổ Nhĩ Kỳ, một bé gái 2 tháng tuổi được tìm thấy còn sống sau 128 giờ xảy ra động đất. 

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một bé gái 2 tuổi, một phụ nữ mang thai 6 tháng, một bé trai  4 tuổi cũng nằm trong số những người may mắn được phát hiện còn sống trong vòng 5 ngày kể từ khi động đất xảy ra. 

Các thợ mỏ tại Tập đoàn Than Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy một bé trai 5 tháng tuổi bị chôn vùi dưới đống bê tông ở quận Antakya của tỉnh Hatay sau 135 giờ xảy ra động đất. 

Liên Hợp Quốc cảnh báo ít nhất 870.000 người đang cần được hỗ trợ khẩn cấp những bữa ăn nóng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Riêng tại Syria, có tới 5,3 triệu người đã rơi vào cảnh không nhà cửa sau động đất. Khoảng 26 triệu người đang bị ảnh hưởng sau thảm họa thiên nhiên. 

Cơ quan ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, hơn 32.000 nhân viên từ các tổ chức của nước này đang tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn. Ngoài ra, 8.294 nhân viên cứu hộ nước ngoài cũng đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ.