Theo Pravda, trong ngày 24/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nêu rõ điều kiện để kết thúc cuộc xung đột đã kéo dài hơn 2 năm.

"Xung đột sẽ chỉ chấm dứt nếu lãnh thổ của Ukraine được khôi phục toàn vẹn và chúng ta đảm bảo rằng Nga sẽ không lặp lại các hành động tương tự trong tương lai", ông Zelensky cho biết.

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh, Kiev ưu tiên kết thúc xung đột thông qua các biện pháp ngoại giao nhằm giảm thiểu tối đa thương vong cho các binh lính. Tuy vậy, nếu các biện pháp này không đem lại hiệu quả, quân đội Ukraine vẫn sẵn sàng đẩy lùi đối thủ trên tiền tuyến.

Trong bình luận của mình, ông Zelensky cũng kêu gọi các đồng minh cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm xa để tập kích các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

"Các đối tác cần thuyết phục phương Tây dỡ bỏ hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa. Đây là điều có thể giúp Ukraine tiến gần hơn tới chiến thắng", ông Zelensky nói thêm.

GVwXiJQXcAACoIR.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X

Nga đẩy lùi nhiều đợt tập kích ở Kursk

Theo TASS, trong ngày 24/8, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này đẩy lùi nhiều đợt tập kích của Ukraine ở vùng Kursk. Trong quá trình này, quân đội Nga đã khiến đối thủ tổn thất 60 binh lính, 1 xe tăng, 7 xe bọc thép và 2 phương tiện cơ giới.

Cùng ngày, không quân Nga đã triển khai trực thăng Mi-28 để tập kích đoàn xe quân sự Ukraine tại một quận biên giới ở vùng Kursk. Đợt không kích đã đạt được mục tiêu và khiến đối thủ thiệt hại đáng kể.

Tại các mặt trận khác, Nhóm chiến đấu phía Đông của Nga đã ngăn chặn 4 cuộc phản công của Ukraine. Trong 24h qua, phía Nga cũng đánh chặn thành công 3 tên lửa ATACMS, 12 tên lửa HIMARS và 44 UAV của đối phương.