Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các đoạn phim quay cảnh nhiều phương tiện quân sự đang di chuyển thành hàng dài ở Kursk. Nhà chức trách tiết lộ, các khí tài tăng viện bao gồm cả hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad, các khẩu pháo kéo, xe tăng, xe bánh xích hạng nặng cũng như các xe quân sự chuyên dụng Ural và KamAZ.

Theo đài RT, lực lượng tiếp viện Nga sẽ sử dụng vũ khí và trang thiết bị bổ sung để chống lại quân Ukraine đang tấn công quận Sudzhansky thuộc vùng Kursk, nơi được tin là mục tiêu chính của Kiev.

Moscow cho biết, Ukraine đã phát động cuộc đột kích xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga sáng 6/8, huy động tới 1.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và xe bọc thép chở quân do phương Tây cung cấp. Giới lãnh đạo Ukraine cho biết mục tiêu chính của hoạt động này là gây ra "nỗi sợ hãi" với người dân Nga, nhằm khiến họ chống lại chính phủ của mình và giúp Kiev có vị thế tốt hơn trong đàm phán.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả cuộc xâm nhập trên là "hành động khiêu khích diện rộng", đồng thời cáo buộc lực lượng Kiev tấn công "bừa bãi" vào dân thường, các tòa nhà dân sự và xe cứu thương. Chính quyền địa phương thống kê, cho đến nay đã có ít nhất 5 thường dân thiệt mạng và 21 người, bao gồm cả 6 trẻ em, bị thương trong sự cố.

Quân đội Nga cũng tuyên bố đang tiếp tục đẩy lui binh lính Ukraine và gây tổn thất nặng nề cho đối phương bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh. Tính đến ngày 9/8, Kiev được cho đã mất tới 945 binh sĩ cùng 102 xe thiết giáp, trong đó có 12 xe tăng và 17 xe thiếp giáp chở quân.

Giới chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi trước các thông tin do Nga công bố.