Theo đài RT, nhiều kênh Telegram hôm 22/7 đã đồng loạt cho đăng tải đoạn video ngắn nói trên. Nhiều nguồn tin nói, các hình ảnh này được quay gần khu vực Rabotino thuộc vùng Zaporizhzhia đã sáp nhập vào Nga hồi tháng 10 năm ngoái, cách sông Dnipro khoảng 50km về phía đông.

Trong video, một xe tăng của Nga đang di chuyển qua ít nhất 4 xe chiến đấu bộ binh bọc thép Bradley hư hỏng nặng, bị bỏ lại ở một khu vực bằng phẳng gần một xe tăng kiểu cũ của Ukraine. Hiện chưa rõ chính xác nhóm xe bọc thép này bị phá hủy trong tình huống nào.

Theo Lầu Năm Góc, Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine gần 200 chiếc Bradley nhằm hỗ trợ chiến dịch phản kích quân Nga của Kiev. Một số hãng thông tấn phương Tây đưa tin, quân Kiev đã hứng tổn thất đáng kể về khí tài trong các nỗ lực phản công.

Tạp chí Business Insider tuần trước đưa tin, ít nhất 34 chiếc Bradley của Ukraine "đã bị phá hủy, hư hỏng hoặc bỏ lại". Tờ Washington Post ngày 20/7 cũng trích dẫn các nguồn tin hé lộ, khoảng 10 xe chiến đấu bộ binh bọc thép do Mỹ sản xuất và gửi cho Kiev bị phá hủy đến mức không thể sửa chữa được, trong khi nhiều chiếc khác bị hư hại ở các mức độ khác nhau.

Tuy nhiên, các nỗ lực sửa chữa khí tài của người Ukraine đang gặp nhiều thách thức do thiếu phụ tùng thay thế. Điều đó buộc Ukraine phải cho tháo rời một số xe Bradley để gửi đến nước láng giềng Ba Lan nhờ sửa chữa.

Tuần trước, một video khác lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các binh sĩ Nga đang đứng trước một chiếc Bradley thu giữ được và nói lời cảm ơn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về “món quà”. Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, các chuyên gia của Moscow có thể kiểm tra số khí tài thu giữ như vậy để tìm hiểu công nghệ của phương Tây.

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet