Theo Pravda, Bộ Tư lệnh phòng quân miền Nam Ukraine cho biết vụ tấn công xảy ra vào đêm 23 - 24/8. Theo đó, oanh tạc cơ Tu-22M3 của Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kh-22 về phía Đảo Rắn.

Ngoài ra, Nga còn tấn công vùng Kherson bằng bom dẫn đường trên không. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến bất kỳ hậu quả nào sau các cuộc tấn công của Nga.

dao ran.jpg
Quang cảnh Đảo Rắn được chụp vào tháng 5/2022. Ảnh: Maxar Technologies

Trong khi đó, lực lượng phòng không phía nam Ukraine thông báo đã phá hủy 5 máy bay không người lái (UAV) của Nga bao gồm 2 chiếc ZALA, 1 chiếc Supercam, 1 chiếc Orlan-10, 1 chiếc Merlin, cùng 2 UAV tấn công Lancet trong ngày hôm qua.

Chỉ vài ngày sau khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt, Hải quân Nga đã giành quyền kiểm soát Đảo Rắn. Tuy nhiên, tới ngày 30/6/2022, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã rút quân khỏi khu vực này.

Đảo Rắn hay còn gọi là Zmiinyi nằm cách cảng Odessa của Ukraine 35km. Đây là khu vực có vị trí chiến lược, án ngữ gần các tuyến đường biển dẫn đến eo biển Bosphorus và Địa Trung Hải.

UAV Ukraine tấn công kho đạn của Nga 

Thống đốc vùng Voronezh của Nga Aleksandr Gusev cho hay, một cuộc tấn công bằng UAV trong đêm 24/8 đã gây ra hỏa hoạn, và vụ nổ ở địa phương.

Ông Gusev cho biết các đơn vị phòng không Nga đã phá hủy một số UAV trên bầu trời Voronezh. Tuy nhiên, các mảnh vũ khí rơi xuống đã gây ra hỏa hoạn, và vụ nổ tại một địa điểm giấu tên. Còn theo kênh Telegram Astra, vụ nổ xảy ra tại kho đạn dược ở thị trấn Ostrogozhsk của tỉnh Voronezh.

Cũng theo ông Gusev, không có thương vong được báo cáo sau vụ tấn công của UAV Ukraine, và các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Ukraine từng nhiều lần nhắm mục tiêu vào các sân bay quân sự, nhà máy lọc dầu, và kho đạn dược ở tỉnh Voronezh.

Trước đây, vào ngày 7/7, ông Gusev cũng từng xác nhận Ukraine đã tấn công một kho đạn lớn trong khu vực.  Tỉnh Voronezh của Nga nằm giáp tỉnh Luhansk của Ukraine, nơi quân đội Nga đang nắm quyền kiểm soát một phần.