Vào ngày 6/8, hàng nghìn binh sĩ Ukraine đã bất ngờ vượt biên, và tấn công vùng Kursk của Nga. Nga đã đáp trả bằng các cuộc không kích, và pháo kích dữ dội nhằm về phía quân đội Ukraine.

"Các lực lượng vũ trang Ukraine tổn thất hơn 330 binh sĩ, và 27 thiết bị trong ngày bao gồm 4 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe vận tải bọc thép, 19 xe bọc thép, 8 phương tiện, 2 khẩu pháo, và 3 khẩu súng cối", hãng tin RT dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/8.  

Các video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, lực lượng Ukraine tiếp tục bị tiêu diệt ở vùng Kursk. Trong đoạn video đầu tiên dài 20 giây, một chiếc xe tăng vẫn còn nằm trên xe tải vận chuyển đã bị 1 UAV trinh sát của Nga phát hiện, và sau đó bị 1 UAV Lancet tấn công phá hủy.

Một video khác cũng dài 20 giây ghi lại cảnh 1 xe bọc thép chở quân (APC) của Ukraine được bố trí trên đường cao tốc. Cuộc tấn công bằng UAV Lancet của Nga đã khiến APC bốc cháy, trong khi bộ binh Ukraine hoảng sợ chạy tán loạn.

Đoạn video thứ 3 là cuộc tấn công từ các trực thăng Mi-28 (mà NATO gọi là Havoc) phóng tên lửa vào cả các đơn vị thiết giáp và binh sĩ Ukraine. Theo quân đội Nga, các trực thăng Mi-28 đã sử dụng tên lửa dẫn đường 9K121 Vikhr (NATO gọi là AT-16 Scallion) để thực hiện thành công nhiệm vụ.

Các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa của Nga không chỉ nhắm vào quân đội Ukraine ở vùng Kursk, mà còn ở vùng Sumy của Ukraine. 

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.