Giới chức Nga cho biết, hơn 70 đội cứu thương đã điều trị và sơ tán các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở tây bắc thủ đô Moscow. 

Theo hãng tin RT, các tay súng đã xông vào trung tâm Crocus City Hall ở Krasnogorsk vào tối ngày 22/3 khi đám đông đang xem một ban nhạc rock biểu diễn.

tan cong khung bo moscow.jpg
Cảnh sát Nga đứng canh gác gần trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall bị tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết, ít nhất 60 người đã thiệt mạng, và gần 150 người khác bị thương trong vụ xả súng. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khủng bố. 

Các nhân viên y tế đã làm việc cùng với lính cứu hỏa để sơ tán những người sống sót ra khỏi trung âm hòa nhạc, giữa lúc các đám cháy đã xuất hiện ở tầng hầm và mái nhà.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho hay, 115 người đã phải nhập viện, trong đó có ít nhất 5 trẻ em. Theo ông, ít nhất 60 người lớn và 1 trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch. 

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova chia sẻ với các phóng viên rằng, hầu hết các ca phẫu thuật cần thiết đã được hoàn thành, và những bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt đã được chuyển đi.

Giới chức Moscow đã kêu gọi người dân hiến máu. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Belarus Aleksandr Hodzhaev tuyên bố, Minsk sẵn sàng gửi bác sĩ và vật tư y tế tới Nga nếu cần.