Theo Politico, trong ngày 19/12 (giờ địa phương), Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Roberta Metsola đã gửi thư mời tỷ phú Elon Musk tới Brussels, Bỉ để tham dự một "phiên điều trần thẳng thắn với các nhà lập pháp".

"Twitter đóng vai trò trung tâm trong đời sống dân chủ của Liên minh châu Âu. Dù vô tình hay cố ý, mạng xã hội này không nên trở thành chất xúc tác cho sự thù hằn, can thiệp bầu cử hay truyền tải thông tin sai lệch", bà Metsola viết trong bức thư gửi tới tỷ phú Elon Musk.

Nghị viện châu Âu mời tỷ phú Elon Musk ra điều trần. Ảnh: AP

Bà Metsola đã đồng ý gửi thư mời điều trần tới ông chủ Twitter sau khi nhận được yêu cầu từ các nhà lập pháp châu Âu. EP không có quyền bắt buộc tỷ phủ Mỹ phải xuất hiện, nhưng bà Metsola "tin tưởng" ông Musk sẽ có mặt.

Động thái của EP được đưa ra trong bối cảnh ông chủ Twitter đình chỉ tài khoản của các nhà báo Mỹ, cáo buộc họ chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Hành động này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ Chính phủ Mỹ, EU và nhiều cơ quan truyền thông. Ủy ban châu Âu (EC) thậm chí đã cảnh báo sẽ trừng phạt ông Musk vì đe dọa tự do báo chí.

"Việc ông Musk tùy tiện đình chỉ các nhà báo trên Twitter là đáng lo ngại", bà Vera Jourova, Phó Chủ tịch EC cho biết.

Việt Dũng

Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Chủ sở hữu Twitter và Tesla, ông Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới trong một thời gian ngắn sau khi giá trị cổ phần của ông ở công ty sản xuất ô tô điện Tesla và khoản cược 44 tỷ USD ở công ty truyền thông xã hội Twitter giảm mạnh.
Công ty của tỷ phú Elon Musk bị điều tra

Công ty của tỷ phú Elon Musk bị điều tra

Công ty công nghệ thần kinh Neuralink do tỷ phú Elon Musk đồng sáng lập đang phải đối mặt với một cuộc điều tra liên bang có liên quan tới vấn đề ngược đãi động vật.