Theo Reuters, trong ngày 12/12 (giờ địa phương), Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã chỉ trích tỷ phú Elon Musk vì kêu gọi truy tố chuyên gia dịch tễ hàng đầu nước Mỹ Anthony Fauci, đồng thời ca ngợi các chính sách của ông Fauci về việc ứng phó với đại dịch Covid-19.

"Những phát biểu của ông Elon Musk rất khó để chấp nhận và hoàn toàn xa rời thực tế. Chúng tôi sẽ luôn thể hiện lập trường rõ ràng trong việc lên án các hành vì như vậy. Chuyên gia Fauci là người đã cống hiến tài năng và cuộc đời mình cho sức khỏe cộng đồng của nước Mỹ", bà Jean-Pierre nói.

Chuyên gia dịch tễ Anthony Fauci và tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AB

Tuyên bố của quan chức Nhà Trắng được đưa ra sau khi tỷ phú Elon Musk đăng trên Twitter cá nhân dòng trạng thái "Đại từ của tôi là Truy tố/Fauci". Đi kèm với dòng trạng thái này là một bức hình chế, mỉa mai các biện pháp phong tỏa chống Covid-19 mà ông Fauci tư vấn cho Tổng thống Biden vào năm ngoái.

Ngay sau khi được chia sẻ, bài đăng của ông chủ Twitter đã nhận được hơn 800.000 lượt thích trong vòng 11h, thu hút được nhiều ý kiến trái chiều từ các quan chức Mỹ.

Chuyên gia y tế Peter Hotez là người kêu gọi ông Musk xóa dòng trạng thái của mình, nói rằng "200.000 người Mỹ đã tử vong vì Covid-19 do những thông tin sai lệch phản khoa học kiểu này". Cựu giám đốc CIA John Brennan gọi ông Fauci là "người hùng dân tộc", đồng thời lên án tỷ phú Mỹ là "kẻ có tiền nhưng không hiểu biết".

Trong khi đó, các nghị sĩ Đảng Cộng hòa lại ủng hộ tỷ phú Elon Musk, khẳng định sẽ điều tra ông Fauci sau khi nắm quyền kiểm soát Hạ viện. 

Việt Dũng

Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Chủ sở hữu Twitter và Tesla, ông Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới trong một thời gian ngắn sau khi giá trị cổ phần của ông ở công ty sản xuất ô tô điện Tesla và khoản cược 44 tỷ USD ở công ty truyền thông xã hội Twitter giảm mạnh.
Công ty của tỷ phú Elon Musk bị điều tra

Công ty của tỷ phú Elon Musk bị điều tra

Công ty công nghệ thần kinh Neuralink do tỷ phú Elon Musk đồng sáng lập đang phải đối mặt với một cuộc điều tra liên bang có liên quan tới vấn đề ngược đãi động vật.