Chủ đề trang trí Giáng sinh 2022 của Nhà Trắng là “We the People”, nhắc đến sự đoàn kết và gắn bó với nhau. Đồ trang trí năm nay gồm 25 vòng hoa, 77 cây thông Noel và hơn 83.000 bóng đèn.

 77 cây thông Noel được trang trí tại Nhà Trắng. 

“Khi đất nước chúng ta tụ họp trong những ngày lễ, truyền thống có thể khác nhau, nhưng các giá trị Hoa Kỳ tựu chung lại là niềm tin, sự lạc quan và đoàn kết” Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden viết cho dịp lễ Giáng sinh năm nay. 

Nếu không thể trực tiếp đến tham quan Nhà Trắng trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, người dân có thể nhìn ngắm hình ảnh trang trí tại đây thông qua nền tảng trực tuyến Google Arts and Culture.

Cây thông Noel chính của Nhà Trắng được đặt trong phòng Xanh. 

Cây thông Noel tâm điểm của Nhà Trắng luôn là chủ đề được công chúng quan tâm. Năm nay, cây thông chính thức có chiều cao gần 6m, vươn tới trần của phòng Xanh. Nó được trang trí bằng những con chim làm thủ công, đại diện cho 50 tiểu bang, 6 vùng lãnh thổ, Thủ đô Washington D.C của Hoa Kỳ. 

Trên các cây Sao Vàng này có nhiều đồ trang trí khắc tên các quân nhân Hoa Kỳ đã ngã xuống. 

Khách tham quan cũng sẽ được chiêm ngưỡng các cây Sao Vàng và trên đó có những đồ trang trí khắc tên các quân nhân đã ngã xuống. 

Cảnh trang trí một hàng lang phía Đông của Nhà Trắng. 

Một điểm nổi bật khác trong trang trí Giáng sinh 2022 tại Nhà Trắng là khu vực trang trí có chủ đề “We the Children” trong phòng ăn tối của Nhà Trắng. Nơi đây có các tác phẩm tự họa của các học sinh trên toàn quốc. Bên cạnh đó, treo trên lò sưởi là các chiếc vớ màu đỏ và trắng có tên những người cháu của Tổng thống Biden.  

Khu vực trang trí chủ đề “We the Children” trong phòng ăn tối của Nhà Trắng.

Giáng sinh ở Hoa Kỳ không thể thiếu “nhà bánh gừng” và nó được đặt trong phòng ăn. Năm nay, tác phẩm “nhà bánh gừng” là bản thu nhỏ của Hội trường Độc lập Philadelphia, đây là nơi ra đời của bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp của Hoa Kỳ. 

Phiên bản Hội trường Độc lập Philadelphia thu nhỏ đặt trong phòng ăn của Nhà Trắng. 
Tại sao nhiều người rất thích Giáng sinh

Tại sao nhiều người rất thích Giáng sinh

Gắn với nhiều kỷ niệm thơ ấu, dịp thưởng thức món ăn đặc trưng, trang hoàng nhà cửa và không khí vui tươi là những điều khiến không ít người luôn háo hức chờ tới Giáng sinh.

Quang Đăng (dịch)