To Dung Thai.jpg
Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch VNPT cho biết, VNPT đã triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỷ đồng. Ảnh: TQ

Trước những thiệt hại to lớn mà cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng…. cho tới hiện giờ là lũ lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng hiện vật do cán bộ nhân viên VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ. 

Với tinh thần thần tốc, VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống. 

Trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi, VNPT vẫn cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân. Suốt những ngày qua gần như toàn bộ CBCNV của VNPT căng mình với bão lũ. Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh/thành khác đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.

Tại các địa phương, mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc; giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.

Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời đã mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hằng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.

VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao Internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét/sạt lở.

Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước & 15Gb Data) và có gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.

Chia sẻ với VietNamNet ngày 12/9, đại diện Viettel cho biết, Viettel hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó, Viettel đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.  Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập liên lạc khẩn cấp cho người dân và các đội cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Viettel ưu tiên thiết lập liên lạc mới và cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các xã, huyện xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng).

Cùng với các hỗ trợ về kết nối thông tin liên lạc, Viettel thực hiện khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão. Viettel duy trì hoạt động các bưu cục để tiếp nhận hàng hoá, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân.  Cùng với đó, Viettel phục vụ 500 điểm sạc pin điện thoại tại các khu vực bị mất điện lưới.  Đến nay, mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Viettel Post .jpg
Viettel hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Ảnh: VT

Đại diện MobiFone cho biết cũng đã tặng 30.000 đồng vào tài khoản cho các thuê bao tại 22 tỉnh, thành để bà con có thể liên lạc sau bão lũ. 

Chia sẻ về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết, trong khuôn khổ chương trình, hưởng ứng Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão Yagi và phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, CMC đã chung tay giúp đỡ các địa phương chịu ảnh hưởng.

Thông qua Ban Cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, CMC đã ủng hộ 500 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào tại các vùng bị bão lũ. 

Đại diện FPT cho biết, Tập đoàn FPT cũng đang phối hợp với các đơn vị thành viên, gấp rút triển khai tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về những trường hợp cán bộ nhân viên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để hỗ trợ kịp thời.

Đồng thời, FPT sẽ tiếp tục có những hành động san sẻ với cộng đồng để góp phần tái thiết cuộc sống sau thiên tai. Với tinh thần cùng nỗ lực, san sẻ khó khăn, người FPT không chỉ có trách nhiệm với đồng đội, mà còn không quên đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

FPT Hỗ trợ.jpg
Hàng hóa cứu trợ của FPT đến với vùng lũ. Ảnh: VA.

Vào lúc 16h chiều nay (12/9), 1.000 phần quà là thực phẩm, nông sản từ FPT sẽ đến với người dân Tuyên Quang đang bị lụt bão. Các phần quà này sẽ được phát tại các địa điểm cứu trợ tại nhà Thuốc Long Châu 148 Bình Thuận, Tân Quang và FPT shop 168 Bình Thuận, Tân Quang.

Bên cạnh đó, để đồng hành cùng bà con vùng lũ, nhà thuốc Long Châu sẽ sơ cứu và tặng thuốc miễn phí cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Bà con nhân dân ở khu vực này cần hỗ trợ sơ cứu và cần các loại thuốc điều trị cảm sốt, tiêu chảy,... chỉ cần đến nhà thuốc Long Châu sẽ nhận được sự hỗ trợ.