Báo Guardian dẫn lời quân đội Ukraine hôm nay (19/9) cho biết, các hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 27/30 UAV và một tên lửa đạn đạo Iskander trong hàng loạt vụ tấn công qua đêm nhằm vào cả miền nam, miền trung, miền đông và miền tây đất nước.

Theo nhà chức trách Ukraine, quân Moscow đã phóng tên lửa Iskander từ bán đảo Crưm nhằm vào thành phố miền trung Kryvyi Rih. Trong khi đó, hỏa hoạn đã bùng phát ở một nhà kho tại Lviv sau khi thành phố miền tây này trở thành mục tiêu tập kích của các lực lượng Nga.

Các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy nhà kho ở Lviv. ảnh: Reuters

Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram, Maxim Kozitsky, thống đốc vùng Lviv cho hay, một nam giới đã bị thương nặng trong sự cố. Một phụ nữ đã may mắn được cứu khỏi đống đổ nát mà không bị thương tích gì.

Không quân Ukraine trước đó đã phát đi cảnh báo, các UAV đang tiến về thành phố. Hiện chưa có thêm báo cáo về sự việc.

Phía Nga không lên tiếng bình luận về những thông tin trên.

G7 kêu gọi Trung Quốc gây sức ép với Nga

Reuters đưa tin, các ngoại trưởng của nhóm G7 hôm 19/9 đã nhóm họp bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và ra tuyên bố chung kêu gọi Trung Quốc gây sức ép buộc Nga phải chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trong tuyên bố do Bộ Ngoại giao của Nhật, nước giữ chức chủ tịch luân phiên G7 năm nay phát đi, các thành viên của nhóm bày tỏ hy vọng Bắc Kinh sẽ thúc đẩy việc Moscow rút hết binh sĩ khỏi Ukraine ngay lập tức và vô điều kiện. Các nước thành viên G7 cũng hoan nghênh Trung Quốc tham dự một hội nghị do Kiev dẫn đầu ở Jeddah, Ảrập Xêút, đồng thời khuyến khích “Trung Quốc ủng hộ hơn nữa một nền hòa bình công bằng và lâu dài, bao gồm cả thông qua đối thoại trực tiếp với Ukraine".

Lời kêu gọi của G7 được đưa ra giữa lúc Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến công du 4 ngày tới Nga.