Theo đài RT, vụ xả súng xảy ra tối 22/3 tại trung tâm Crocus City Hall ở Krasnogorsk, một vùng ngoại ô tây bắc Moscow. Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) xác nhận, 40 người đã thiệt mạng và 145 người khác bị thương khi những kẻ mặc đồ ngụy trang xả đạn vào đám đông đi xem hòa nhạc.

Một đoạn video lan truyền trên mạng đã ghi được cảnh các tay súng tiến vào bên trong tòa nhà Crocus City Hall. 

Trong một đoạn video ngắn khác, dường như được quay từ điện thoại cá nhân với chất lượng thấp, một số người đang cúi thấp và cố gắng chạy trốn giữa tiếng súng vang lên không ngừng.

Một đoạn video do nhân chứng quay gần cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua sông Moscow ở khu vực lân cận hiện trường cho thấy hàng chục người đang hoảng loạn bỏ chạy.

Sau khi nhắm bắn đám đông, những kẻ tấn công dường như cũng kích nổ bên trong tòa nhà, khiến tổ hợp Crocus City Hall chìm trong biển lửa. Một số lượng lớn cảnh sát, các nhân viên y tế và lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường. Hiện hỏa hoạn đã được khống chế.

Nhà chức trách Nga coi đây là một vụ tấn công khủng bố. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra một trong những vụ tấn công thảm sát đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin vừa ra lệnh hủy bỏ tất cả các sự kiện lớn ở thủ đô Nga vào cuối tuần này.