Theo ông Prigozhin, trong trường hợp quân đội Nga và lực lượng Wagner giành được quyền kiểm soát thành phố Bakhmut từ tay Kiev, thì điều này không đảm bảo về thắng lợi nhanh chóng của Moscow trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Một pháo thủ Ukraine tham chiến ở khu vực lân cận Bakhmut. Ảnh: AP

“Bởi phía sau Bakhmut sẽ còn nhiều thành phố, thị trấn và khu vực khác như Seversk, Slavyansk, Kramatorsk, Konstantinovka, Druzhkovka và Chasov Yar. Những nơi này thuộc thứ được gọi là ‘Vành đai Donbass’, tạo ra một khu vực kiên cố. Trong khu vực này, Bakhmut chỉ là một phần của hệ thống phòng ngự”, hãng tin TASS dẫn lời ông Prigozhin nói. 

“Việc kiểm soát được Bakhmut sẽ không đảm bảo cho chúng tôi về một chiến thắng nhanh chóng trước quân đội Ukraine, và thành phố đó càng không phải là mở đầu cho một ‘con đường thênh thang’ hướng thẳng tới khu vực sông Dnepr, hay thậm chí là kiểm soát toàn bộ vùng Donbass”, ông chủ Wagner nói thêm.

Theo ông, việc quân đội Ukraine vẫn cố bám trụ tại Bakhmut là “nhằm mang một ý nghĩa biểu tượng”.

EU sắp áp thêm gói trừng phạt mới với Nga

Ủy viên châu Âu về ổn định tài chính và vốn thị trường, bà Mairead McGuinness hôm 14/4 cho biết Liên minh châu Âu (EU) sắp áp gói trừng phạt thứ 11 nhằm vào Nga. 

“Chúng tôi đã đưa ra 10 gói trừng phạt. Châu Âu sẽ tung ra gói tiếp theo, và nó tập trung vào các hành vi né tránh biện pháp trừng phạt trước đây”, trang CNBC dẫn lời bà McGuinness nói bên lề cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) diễn ra tại Washington DC, Mỹ.

Theo bà McGuinness, các biện pháp trừng phạt trước đây được EU đưa ra nhằm vào Nga “đang có tác dụng, và châu Âu sẽ làm nhiều hơn nữa”.