“Những chuyến hàng vũ khí nước ngoài đến Ukraine mỗi ngày sẽ chỉ mang ngày tận thế hạt nhân đến gần hơn”, ông Medvedev nói trong cuộc phỏng vấn với các cơ quan truyền thông hàng đầu của Nga vào hôm 22/3.

Ông Medvedev nhấn mạnh, ngày nay mối đe dọa về cuộc xung đột hạt nhân trên thế giới vẫn chưa biến mất mà chỉ gia tăng.

Đồng thời, theo ông, các nước phương Tây dường như không tin Nga dám trả đũa và do đó đã tính toán sai lầm, vì vậy nếu xảy ra xung đột hạt nhân thì hậu quả đối với các nước phương Tây sẽ phức tạp hơn nhiều.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cựu Tổng thống Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA Novosti

NATO kêu gọi phương Tây chuẩn bị hỗ trợ lâu dài cho Ukraine

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg kêu gọi phương Tây cung cấp cho Ukraine hỗ trợ lâu dài, vì ông thấy không có triển vọng cho giải pháp hòa bình.

Trả lời phỏng vấn Guardian, ông Stoltenberg tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin “không có kế hoạch hòa bình” cho Ukraine.

“Do đó, Mỹ, Anh, Pháp, Đức và các nước phương Tây khác nên chuẩn bị hỗ trợ Ukraine về vũ khí, đạn dược và phụ tùng thay thế trong thời gian dài”, ông Stoltenberg nói.

Theo Tổng thư ký NATO, các nỗ lực hòa giải của Trung Quốc nên đi kèm với nỗ lực tìm hiểu lập trường của Kiev và tương tác trực tiếp với Tổng thống Zelensky.