Theo TASS, trong ngày 22/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow muốn kết thúc sớm xung đột Ukraine thông qua giải pháp ngoại giao, việc leo thang căng thẳng trên tiền tuyến chỉ dẫn tới những tổn thất không cần thiết.

"Mục tiêu của Moscow là kết thúc cuộc xung đột này, càng sớm càng tốt. Tôi đã nói rất nhiều lần, việc kéo dài các cuộc giao tranh sẽ chỉ gây ra thêm nhiều tổn thất. Dù sớm hay muộn, tất cả các cuộc xung đột vũ trang đều kết thúc bằng con đường ngoại giao. Hy vọng đối phương nhận thức được điều này, chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ thiện chí đàm phán", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Phát biểu của chủ nhân Điện Kremlin được đưa ra sau chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong cuộc gặp với ông Zelensky, Tổng thống Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không Patriot.

Khi được hỏi về vấn đề này, Tổng thống Putin khẳng định quân đội Nga sẽ tìm ra cách khắc chế tổ hợp tên lửa này. Ông Putin cũng cho rằng hệ thống Patriot "khá cũ" và chưa chắc đã hiệu quả bằng hệ thống S-300.

"Sẽ luôn có giải pháp cho mọi vấn đề, đối phương có thể cung cấp những chiếc Patriot nếu muốn, chúng ta sẽ hạ gục chúng. Sau hệ thống Patriot, họ sẽ mất một thời gian dài để phát triển vũ khí thay thế", ông Putin nhận xét.

Cũng trong tuyên bố của mình, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng số lượng vũ khí mà các thành viên NATO có thể chuyển cho Ukraine đang dần cạn kiệt. "Kiev chủ yếu nhận vũ khí từ các nước thuộc Hiệp ước Warsaw cũ, nguồn vũ khí này gần như đã hết", ông Putin nói.

Việt Dũng