Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, ông Zelensky nhấn mạnh, ngay cả 20 hệ thống phòng không Patriot cũng có thể không đủ, “vì không quốc gia nào trên thế giới bị tấn công bởi số lượng tên lửa đạn đạo nhiều như vậy”.

Theo ông Zelensky, không phải tất cả vũ khí mà phương Tây hứa hẹn đều được chuyển giao cho Ukraine. “Chúng tôi có những giải pháp tuyệt vời cho hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, nhưng trên thực tế chúng tôi vẫn chưa có”, ông Zelensky nói thêm.

Cũng theo ông Zelensky, một quốc gia châu Âu đã gửi hệ thống phòng không khác tới Kiev, nhưng hệ thống này không hoạt động và phải thay đổi nhiều lần. Tổng thống Ukraine không nói rõ ông đang nói đến quốc gia nào.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Italia lên tiếng về việc gửi quân tới Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crosetto cho biết, nước này không có kế hoạch gửi quân đến Ukraine. Ông Crosetto cũng giải thích với các nghị sĩ Italia một số khía cạnh của sự hỗ trợ quân sự mà Rome cung cấp cho Kiev.

Theo ông Crosetto, Italia đang cung cấp cho Ukraine “một số thiết bị quân sự không hoạt động”, đặc biệt là hệ thống phòng không SAMP-T. Ông nhấn mạnh, Italia cũng tham gia huấn luyện quân sự cho Ukraine.

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Italy Antonio Tajani trước đó cho biết, các đồng minh phương Tây của Kiev không thảo luận về việc đưa quân tới Ukraine.