phương tiện cá nhân

Cập nhập tin tức phương tiện cá nhân

Quá sớm nếu năm 2025 Hà Nội cấm xe máy

Việc TP. Hà Nội cấm xe máy vào năm 2025 trong điều kiện vận tải công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu là quá sớm. Cách làm này khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng ô tô cá nhân tiềm ẩn nhiều hệ lụy.

Ô tô điện không có ngoại lệ ưu đãi ở Singapore

Quốc đảo này từng hạn chế sở hữu ôtô riêng từ những năm 1970. Elon Musk chẳng thể là lý do khiến Singapore thay đổi.

Cấm xe máy và những câu hỏi cho Hà Nội

 - Câu hỏi thiết thân với người dân là: Nếu không có xe máy, thì người dân đi bằng gì và các phương tiện công cộng đáp ứng được đến đâu nhu cầu di chuyển?

 

 

Lộ trình cấm xe máy ở các nước có gì đặc biệt?

Ở nhiều nước, lộ trình cấm xe máy được bắt đầu từ những năm 90 thế kỷ trước. Chính quyền các nước đánh thuế, phí rất nặng, có thể kể đến là phí ùn tắc, phí đỗ xe...

Chuyện cấm xe máy, chuyện ‘mốt’ xe đạp

 - “Cấm” xe máy ở Hà Nội và TP.HCM có khả thi? Các thành phố lớn khác đã xử lý vấn đề này như thế nào? Tuần Việt Nam xin giới hiệu bài viết này như một kinh nghiệm tham khảo.

 

Vì sao rất ít người dân Singapore dùng xe cá nhân?

Tình trạng tắc nghẽn giao thông là cơn ác mộng thường trực của nhiều thành phố lớn trên thế giới và cách thức giải quyết bài toán này luôn khiến các nhà chức trách phải đau đầu.

Cát Linh-Hà Đông 8 năm chưa xong: 50 năm nữa, Hà Nội thoải mái đi metro

Hà Nội sẽ đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) với 8 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT). Tuy nhiên, về mặt chiến lược, TP đang có nhiều điểm cần lưu ý và cần tính toán lại.

Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi

Thời gian đi lại - yếu ­­­­tố quyết định sự thành - bại của vận tải hành khách công cộng; cần khai thác tính cơ động, khả năng tiếp cận của phương tiện này.

Hơn 10 năm nữa, người Việt có rời xa được xe máy?

Xe máy sẽ ở đâu trong bức tranh giao thông Việt Nam 2030 và những năm tiếp theo?

Bỏ xe máy: Sẽ đơn giản nếu công bằng

Tôi ủng hộ việc cấm xe máy, trước mắt ở hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM, nhưng cũng cần phải có lộ trình hợp lý.

1 phó chủ tịch TP làm tổng công trình sư giảm tắc đường?

Lãnh đạo thành phố cần cắt cử 1 Phó chủ tịch UBND làm tổng công trình sư chỉ đạo giảm thiểu tình trạng ùn tắc.

Thảm cảnh tắc đường trong mắt sếp phó CSGT Hà Nội

Người ta luôn cho mình quyền được đi trước, bấm còi, hối thúc... - Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội nhận xét.

'Đường quang không đi, cứ đâm bụi rậm thì chết'

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay, TP đang chịu sức ép rất lớn về hạ tầng, nếu không xử lý quyết liệt thì sẽ bị những bất cập về đô thị.

Hà Nội muốn cấm xe máy ngoại tỉnh, thu phí ô tô

Sở GTVT Hà Nội đặt lộ trình, năm 2021 sẽ dừng hoạt động xe máy ngoại tỉnh từ 7-19h hàng ngày; thu phí ô tô vào một số khu vực trung tâm.