phương tiện công cộng

Cập nhập tin tức phương tiện công cộng

Nhiều tuyến buýt ở Vĩnh Phúc ngừng chạy, vạn người không có xe đi

Hiện nay đơn vị cung cấp dịch vụ 6 tuyến buýt ở Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn về tài chính, cạn kiệt nguồn lực dẫn đến nợ lương lái xe và các khoản chế độ khác.

Sài Gòn háo hức xe đạp công cộng, đừng để mấy hôm rồi bỏ xó

Dịch vụ thuê xe đạp công cộng tại TP.HCM đang thu hút nhiều người dân trải nghiệm miễn phí. Dẫu vậy, mô hình tương tự tại Hà Nội từng "sập" nhiều năm trước khiến băn khoăn về việc duy trì còn là một dấu hỏi.

Chile ban bố tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Chile Sebastián Pinera tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong một bài phát biểu với người dân, sau nhiều ngày biểu tình bạo lực tại thủ đô nước này.

Ô tô điện không có ngoại lệ ưu đãi ở Singapore

Quốc đảo này từng hạn chế sở hữu ôtô riêng từ những năm 1970. Elon Musk chẳng thể là lý do khiến Singapore thay đổi.

Miên man thắc mắc khi đi xe buýt Hà Nội thời 4.0

 - Hãy thử nhìn vào xe buýt của Hà Nội, sơ bộ xem nó đang ở đâu trên thang bậc vận hành xe buýt của thế giới, của “4.0”. 

 

Cát Linh-Hà Đông 8 năm chưa xong: 50 năm nữa, Hà Nội thoải mái đi metro

Hà Nội sẽ đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) với 8 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT). Tuy nhiên, về mặt chiến lược, TP đang có nhiều điểm cần lưu ý và cần tính toán lại.

Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi

Thời gian đi lại - yếu ­­­­tố quyết định sự thành - bại của vận tải hành khách công cộng; cần khai thác tính cơ động, khả năng tiếp cận của phương tiện này.

Những chuyến tàu 'bánh kẹp' gây ngạc nhiên ở Nhật

Ở Tokyo, Nhật Bản, vào giờ cao điểm tàu điện như một cái hộp nhồi nhét đầy người. Hành khách có thể bị chen lấn đến nghẹt thở. Nhưng dường như đó là chuyện bình thường ở Nhật, không ai tức giận hay có thái độ khó chịu cả.

Khi xe Grab có mào

Tư duy chính sách cần theo kịp những đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống và xu thế hiện đại chứ không nên gò bó vào khuôn khổ của những hiểu biết cũ mới thúc đẩy sự phát triển.

 

 

Giải thoát cho đô thị, cứu lấy môi trường: Lên lộ trình hạn chế xe máy

Từ năm 2018 Hà Nội sẽ thực hiện quản lý chặt các phương tiện giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Xây dựng lộ trình từ kiếm soát đến hạn chế và tiến tới dừng hoạt động xe máy vào 2030 nhằm giảm ùn tắc...

200.000 USD chống ùn tắc: Dưới 5km chỉ cần đạp xe

Khuyến khích người dân sử dụng xe đạp là một trong những đề xuất được rất nhiều bạn đọc để xuất để làm giảm ùn tắc giao thông.

Cấm xe máy: Nói nhiều lần rồi, làm được không?

Giảm tắc nghẽn giao thông, bớt tai nạn, cải thiện môi trường thành phố,... những cái lợi rõ ràng nếu cấm xe máy cá nhân. Ngoài việc tuyên truyền để người dân tự nguyện không đi, nên xem xét ban hành lệnh cấm xe máy.

Chỉ với 1 tấm vé tàu nhỏ, người Nhật khiến cả thế giới phải cúi đầu

Chỉ là một tờ giấy với các con số cùng các đoạn văn bản xin lỗi, người Nhật Bản đã dạy cho cả thế giới cách quý trọng thời gian.

Thành phố toàn xe máy khó tiến tới thịnh vượng

Không nên xem phương tiện công cộng và cá nhân là hai nhân tố đối đầu nhau, mà là hai nhân tố kết hợp, hỗ trợ nhau.

Làm thế nào giúp Hà Nội hết cảnh ‘chôn chân’?

Nhu cầu đi lại tiếp tục tăng, đặc biệt là người dân chuyển từ xe máy sang ô tô ngày càng nhiều.