Đinh Đức Hoàng

Đinh Đức Hoàng

Chuyên gia truyền thông

Khi TikTok là nơi làm chính sách

Khi nhắc đến “chính sách”, hầu hết sẽ hiểu rằng đó là chính sách vĩ mô của Nhà nước ban hành. Nhưng cộng đồng cũng có chính sách và mạng xã hội có thể là nơi làm chính sách.

Bị bạo hành: Im lặng để ăn đòn nhẹ hơn

Ở Bắc Giang, một người chồng đang tâm cắt gân tay, gân chân vợ mình ngay trên đường. Và đó không phải là “chuyện gia đình”. Người ta cần đặt ra câu hỏi: điều gì đã cho phép sự việc đau lòng ấy diễn ra?

‘Thực phẩm bẩn’ cuối cùng là cái gì?

Danh từ ‘thực phẩm bẩn’ không biết đã được tạo ra từ lúc nào nhưng nó đang cuốn cả xã hội vào một luồng cảm xúc đầy tiêu cực. Để chống lại thứ gì, đầu tiên ta phải gọi được tên nó. 

Ai mới là hậu duệ mặt trời?

Khi phim “Hậu duệ mặt trời” của đài KBS làm mưa làm gió; người ta bất giác nhận ra rằng người Việt còn chưa biết mình có phải là hậu duệ mặt trời hay không?

Liêm chính trong kinh doanh: Ai cho lương thiện?

Cần thái độ mạnh mẽ của cả các nhà lập pháp – như những người yêu nước – để giải quyết vấn đề “ai làm người lương thiện”.

Mekong cạn nước và cuộc đấu pháp lý với Bắc Kinh

Những đập thuỷ điện trên dòng sông Mekong đang ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu nông dân Đồng bằng sông Cửu Long.

Bò cái, bò đực và mối lo mãi “thấp còi”

Năm 2015, người Việt uống 3,4 tỷ lít bia, theo thống kê của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam. Chúng ta đang hành xử như quốc gia giàu có nhất thế giới. Và đứng trước nguy cơ mãi “thấp còi”.

Vụ xe Camry: Vì sao người ta bỏ đi khi đồng loại hấp hối?

Không một chiếc xe nào dừng lại trong vụ tai nạn thảm khốc ở Ái Mộ, Long Biên. Đứa trẻ con khi ấy vẫn đang hấp hối. Và hẳn nhiều người sẽ dễ dàng bật ra lý do cho sự lạnh lùng đến tàn nhẫn ấy: họ sợ. 

“Việt Nam giàu thì nhận viện trợ làm gì?”

Nếu Việt Nam không có ăn xin, không có người vô gia, bán hàng rong, hay rộng hơn là những người rời bỏ ruộng đồng và bế tắc trong mưu sinh, thì nhận viện trợ làm gì?

Đằng sau những khu nhà của giới siêu giàu Việt

Khoảng cách giàu nghèo đã và sẽ còn tiếp tục tăng. Bởi cả đôi bên đều đang tiến băng băng theo những con đường ngược chiều.