Đoàn Bảo Châu

Đoàn Bảo Châu

Nhà văn, Nhà báo tự do

Cuộc đời chỉ một lần, sao phải "khổ nhục vì Tết"?

Cuộc đời chỉ có một lần, thời gian sống sẽ trôi qua vù vù, nếu không sống theo ý mình, năm tháng sẽ trôi vuột đi. Hãy dũng cảm sống theo ý mình muốn mới đúng là Vui Như Tết.

Chuyện Mr. Đàm: Hãy vứt bỏ quan niệm 'xấu xa đậy lại'!

Một nạn nhân chịu một điều bất công suốt 30 năm có quyền lên tiếng trước công luận.

Dùng công quĩ tiếp khách: Không bữa trưa nào miễn phí

Tiếng Anh có câu nói: No Free Lunch, không có bữa trưa nào là miễn phí cả. Khi nhận một ân huệ, một quà tặng của người khác, bao giờ điều ấy cũng đi kèm với một sự đáp lại.

“Đừng lấy của nó, có đói ăn khát gì mà làm vậy?"

Khi nhìn cái clip hôi của và nước mắt của người lái xe, tôi chỉ ước trong đám đông ấy có một vài người mạnh mẽ và tử tế,  cương quyết ngăn chặn những con người rất gần với man rợ kia.

Hỗn loạn tranh lộc: 'Tây' nhìn thấy thì xấu hổ

Đừng viện cớ “văn hoá” “truyền thống” hay “tập tục” để những điều đáng xấu hổ cứ tồn tại mãi.  

Cuộc đối thoại đặc biệt "vỡ trận đền Hùng"

“Thì từ bé bọn em toàn thế. Thấy chỗ đông vui thì tới xem và hò hét. Mà mấy khi bọn em được đi chơi. Dân bọn em một nắng hai sương, mặt bán cho đất, lưng bán cho trời, mãi mới có dịp được đi chơi thì phấn khởi”.

Cưa bom, giao thông... “kỳ quan Việt” trong mắt du khách

Nhiều người nước ngoài đến thì cứ giương máy ảnh ra chụp giao thông Việt Nam như thể đấy là một kì quan thế giới. 

Thằng chống gậy hay tính sĩ diện hão của người Việt

Trong đầu óc nhiều gã đàn ông những đứa con chỉ là những “thằng chống gậy”. Sĩ diện đến mức còn lo trong đám tang mình, hàng xóm, họ hàng, bạn bè sẽ  có ấn tượng thế nào với số lượng "gậy". 

Bố, con trai và “chuyện ấy”: con lớn nhanh quá!

"Con đã biết khá nhiều và khá đầy về tình dục. Đây là một chủ đề con và các bạn hay thầm thì to nhỏ, thỉnh thoảng lại cười khúc khích trong những cuộc nói chuyện của nhóm bạn trai"

Tự tử dịp Tết tăng vọt, vì sao?

Khi không có được sự đủ đầy đáng nhẽ phải có, sự so sánh cuộc sống của mình với người khác là không tránh khỏi, mà nhìn thấy hạnh phúc viên mãn của người khác khi xuân tới, lòng người càng dễ toang hoác trống rỗng hơn bao giờ hết.