Trường ĐH Quy Nhơn lên tiếng việc PGS 'bán' hàng loạt bài nghiên cứu khoa học

Công tác ở Trường ĐH Quy Nhơn nhưng khi công bố các nghiên cứu khoa học lại để tên Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Thủ Dầu Một, một phó giáo sư Toán học bị chỉ trích.

Nam sinh qua đời, ba mặc lễ phục thay con trai nhận bằng tốt nghiệp xuất sắc

Trường CĐ Kinh tế TP.HCM đã đến nhà trao bằng tốt nghiệp xuất sắc cho một sinh viên mất vì tai nạn. Ba của nam sinh đã thay con trai mặc lễ phục nhận bằng và giấy khen từ đại diện trường.

Một trường đại học thưởng Tết nhân viên lao công 20 triệu đồng

Trường ĐH Công Thương TP.HCM sẽ thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 số tiền 20 triệu đồng/người.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 các trường đại học phía Nam, kỷ lục hơn 1 tháng

Nhiều trường đại học đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho sinh viên.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có quyền hiệu trưởng

PGS.TS Lê Hiếu Giang được giao nhiệm vụ quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM từ ngày 1/11/2023 đến hết ngày 31/10/2024.

Trường ĐH đầu tiên ở TP.HCM công bố lịch nghỉ Tết, thời gian hơn 20 ngày

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vừa công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho sinh viên.

Sở Giáo dục sẽ kiểm tra ngẫu nhiên thu chi đầu năm của các trường

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra ngẫu nhiên khoảng 1/3 số phòng GD-ĐT và 1/5 trong tổng số khoảng 110 trường THPT công lập về tình hình thu chi đầu năm.

Phụ huynh phát hiện thịt thối ở tủ đông, trường học khẩn cấp dừng ăn bán trú

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, trường đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn sau khi phụ huynh phát hiện chân gà thối trong tủ đông đựng thực phẩm chế biến cho học sinh.

Hiệu trưởng đại học 'hiến kế' xóa rào cản, thúc đẩy phát triển đại học số

Theo đại diện các trường đại học, để hướng tới xây dựng, phát triển đại học số, một trong những vấn đề quan trọng là phải thay đổi tư duy lãnh đạo trường - những người "đứng mũi chịu sào".

Trở ngại xây dựng đại học số: Thiếu nguyên mẫu và bài toán kinh phí

Để xây dựng được đại học số, các trường ở Việt Nam phải vừa làm vừa học hỏi vì không có hình mẫu. Ngoài những trở ngại tới từ nguồn lực tài chính còn có yếu tố công nghệ chưa hoàn chỉnh và đặc biệt là yếu tố con người ngại thay đổi.