Trước 5/8, hoàn thành đề xuất lập Ban chỉ đạo đầu tư đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Mời chuyên gia quốc tế tham vấn phương án làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ GTVT dự kiến sẽ huy động chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm, phối hợp với tư vấn trong nước nghiên cứu, hoàn thiện phương án xây dựng tuyến đường sắt Bắc- Nam tốc độ cao.

Bất cập đào tạo lái xe: Bắt học viên chạy 'rùa bò' trên đường

Mục tiêu của việc ứng dụng công nghệ nhằm giám sát, ngăn ngừa gian lận trong đào tạo, sát hạch lái xe nhưng khi áp dụng mới bộc lộ nhiều bất cập, có độ "vênh" trong quy định.

Bất cập trong đào tạo lái xe: Ai chịu trách nhiệm bồi thường cho học viên?

Thiết bị giám sát “dở chứng”, hệ thống dữ liệu nhiều khi “tê liệt”…và nhiều lỗi khác khiến cả người dạy lẫn người học lái xe phải thực hành lại, vừa tốn chi phí vừa mất thời gian.

Nên ưu tiên sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe đạp, xe máy

Nhiều ý kiến lo ngại nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông trước đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, quy định này sẽ tận dụng tối đa diện tích công cộng trong bối cảnh thiếu điểm trông giữ xe.

Sẽ rà soát, sửa đổi quy định bất cập trong đào tạo và sát hạch lái xe

“Chúng tôi sẽ rà soát, phân tích 120 tình huống trong phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để điều chỉnh, sửa đổi đảm bảo cho người học dễ hiểu, dễ quan sát, phán đoán”, ông Lương Duyên Thống cho biết.

Hệ thống dữ liệu 'tê liệt', nghìn học viên bị chậm thi sát hạch lái xe

Mặc dù đã thi tốt nghiệp khá lâu nhưng gần nghìn học viên ở Hà Tĩnh phải chậm thi sát hạch do phần mềm quản lý dữ liệu DAT của Cục Đường bộ Việt Nam bị "tê liệt".

Thiết bị giám sát DAT ‘dở chứng’, học viên phải chạy xe lại hàng trăm km

Từ 15/6/2022, thiết bị DAT bắt buộc phải lắp trên các xe tập lái nhằm giám sát quá trình học viên học lái xe trên đường trường từ 710-810km. Thế nhưng, thiết bị này hay “dở chứng”, không ghi nhận kết quả khiến học viên phải chạy xe lại hàng trăm km.

Còn hơn 900km cao tốc chờ cân đối vốn đầu tư

Hơn 900km đường bộ cao tốc đang chờ cân đối nguồn vốn đầu tư để phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2030 cả nước có 5.000km cao tốc.

Khởi công cầu đường sắt Đuống, vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng

Cầu Đuống sẽ được tháo dỡ để thay thế bằng 2 cây cầu đường bộ và đường sắt vận hành độc lập.