Nguyễn Thành Lập

Nguyễn Thành Lập

Kỹ sư

Bàn về đi lễ chùa đầu năm

Những người thông tuệ “thứ nhất tu tại gia, thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa” mỗi năm chỉ đi chùa nhiều nhất là một lần. Và chủ yếu đi chùa nào gần nhà mình, cổ và lâu đời nhất. Bởi chùa nào chả thờ Phật.

Nhớ ‘khoảnh khắc xa xỉ’, dòng xe kiên nhẫn xếp hàng thứ tự dù làn bên trống vắng

Đoạn đền Đồng Cổ - đình An Thọ - chợ Bưởi bị ùn ứ trên làn xe ô tô, nhưng tuyệt đối không thấy lái xe nào vượt lên để chen ngang. Họ vẫn kiên nhẫn xếp hàng theo thứ tự.

Nên số hoá chứng nhận đăng ký xe cơ giới đường bộ

Tôi cho rằng việc cấp biển số xe cơ giới đường bộ bằng mã định danh chủ xe là hợp lý và tất yếu, nhưng cần đơn giản về giấy tờ.

Hà Nội chưa cần cấm xe máy từ năm 2030

Dưới đây là bài viết của tác giả Nguyễn Thành Lập (Hà Nội) góp ý về các đề án xây dựng và tổ chức giao thông. Tác giả kiến nghị một việc để Hà Nội không cần cấm xe máy từ năm 2030.

Nhầm chân ga có nguyên nhân từ vấn đề dạy học lái xe

Tôi cho rằng việc nhầm bàn đạp phanh và ga có hai nguyên nhân chính xuất phát từ việc dạy học lái xe và thói quen quan sát trên đường của người lái.

Lái xe trên đường cao tốc, cần nhất là biết "đo" khoảng cách an toàn

Tôi tán thành đề xuất của Cục CSGT đối với học viên lái xe ô tô phần học chạy xe trên đường trường, cần bổ sung giáo trình cho học viên chạy xe trên đường cao tốc.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.