thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Hội thảo ‘gỡ rối’ cho doanh nghiệp sau cơn bão Covid-19

Ngày 23/6, Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại TP.HCM và trường Đại học Hoa Sen tổ chức sự kiện “Thương mại điện tử xuyên biên giới - giải pháp cho các DN vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

Thống trị thương mại điện tử từ đổi mới an ninh mạng cùng giải pháp công nghệ Akamai

Trải nghiệm khách hàng một cách nhất quán và an toàn trong quá trình mua sắm và thực hiện các giao dịch ngày càng được các doanh nghiệp thương mại điện tử ưu tiên.

Thương mại điện tử B2B sẽ thay đổi hoạt động phân phối tại Việt Nam

Sàn giao dịch dành cho khách hàng doanh nghiệp giúp chuyển đổi số kênh phân phối, tiết kiệm chi phí và mở rộng khả năng tiếp cận hàng hoá ra ngoài Việt Nam.

Nỗ lực đưa đặc sản chè Thái Nguyên lên sàn thương mại điện tử

Cùng với hỗ trợ sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, tỉnh Thái Nguyên luôn tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất chè phát triển thị trường, thương hiệu. Ngoài kênh thương mại truyền thống, kênh thương mại điện tử cũng đang được hướng tới.

Hướng đi lâu dài cho nông dân ĐBSCL 'nhẹ gánh' nỗi lo mùa cây đơm trái

Tìm kiếm đầu ra cho nông sản là nỗi trăn trở khi thị trường trong nước lẫn xuất khẩu biến động liên tục. Trước tình hình đó, Chính phủ và các doanh nghiệp công nghệ chung tay phổ biến kiến thức số hóa tạo cho người nông dân có thêm một đầu ra.

Năm 2026, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể gấp 3,4 lần năm 2021

Dự báo đến năm 2026, nếu các doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME) tăng tốc áp dụng thương mại điện tử, giá trị này có thể đạt tới 256,1 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 11,1 tỷ USD), gấp 3,4 lần năm 2021.

Vì sao người dùng Việt thích mua sắm trên ứng dụng?

Tìm kiếm các chương trình ưu đãi, đọc đánh giá chất lượng sản phẩm, so sánh giá... là các ưu điểm nhiều người ưa thích khi mua hàng qua ứng dụng trên smartphone.

Người Việt tích cực lên mạng mua sản phẩm chăm sóc sức khoẻ

Số liệu cho thấy ngành hàng chăm sóc sức khoẻ tăng trưởng mạnh nhất trên thương mại điện tử, trong bối cảnh đại dịch vừa được kiểm soát.

Nông sản đồng loạt lên sàn, chợ Việt online đứng đầu Đông Nam Á

Ảnh hưởng của đại dịch, nhiều địa phương đã quan tâm tới thương mại điện tử và giao cho cơ quan quản lý liên quan xây dựng các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Nhiều quận, huyện tại Hà Nội sẽ gắn "biển địa chỉ số" nhà dân, trụ sở

Việc gắn biển địa chỉ số sẽ được triển khai thử nghiệm tùy theo nhu cầu tại các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, huyện Đông Anh và Thạch Thất.

Fado Group, DC Media và Theanh28 ký kết hợp tác tại TikTok Blue Ocean 2022

Ngày 28/5/2022 tại sự kiện TikTok Blue Ocean 2022, Fado Group, DC Media và Theanh28 ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, mở ra nhiều cơ hội cho giới sáng tạo nội dung và kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội trong tương lai.

Bưu chính định hướng trở thành hạ tầng của nền kinh tế số và thương mại điện tử

Sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường bưu chính và thương mại điện tử (TMĐT) trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi ngành bưu chính cần có những định hướng chiến lược mới.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có dư địa lớn để tham gia TMĐT xuyên biên giới

Chia sẻ tại diễn đàn về khởi nghiệp kinh doanh do Đại học RMIT tổ chức, nhà sáng lập Maztermind Việt Nam ông Toàn Nguyễn nhận định: Có dư địa rất lớn để tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhà kho hoàn toàn tự động: Robot đóng gói, xe tự lái chuyển hàng

Sản phẩm được đặt mua trên các sàn thương mại điện tử sẽ được chuyển đến tay người tiêu dùng từ những nhà kho với toàn cánh tay robot, mức độ tự động hóa cao.

Ba đại gia Internet Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng doanh thu chậm nhất lịch sử

Kết quả kinh doanh của Alibaba, Tencent và JD.com – ba hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc có một điểm chung: doanh thu tăng trưởng chậm chưa từng có.

Thương mại điện tử đạt quy mô trên 16 tỷ USD

Thương mại điện tử tiếp tục duy trì được đà phát triển nhanh và ổn định. Ước tính năm 2021 lĩnh vực này đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% và đạt quy mô trên 16 tỷ USD.

Fado tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain vào thương mại điện tử

Tham gia triển lãm “Khai mở kỷ nguyên số”, Fado Go giới thiệu công nghệ Blockchain được Fado.vn ứng dụng vào hệ thống chăm sóc khách hàng thân thiết (Loyalty Blockchain), góp phần mang công nghệ Blockchain đến gần với người dùng.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Long An hỗ trợ doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu trong nền kinh tế số

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) địa phương nâng tầm sản phẩm bằng chính sách hỗ trợ đổi mới máy móc, áp dụng KHCN… tỉnh Long An còn đặc biệt chú trọng giúp DN xúc tiến thương mại, đẩy mạnh hình thức thương mại điện tử, kết nối trực tuyến.

Shopee đi sau, về trước trong cuộc đua thương mại điện tử Đông Nam Á

Chỉ trong vòng 6 năm, Shopee của tập đoàn Sea (Singapore) đã trở thành sàn thương mại điện tử số một Đông Nam Á, bất chấp đi sau nhiều ‘ông lớn’ như Lazada, Tokopedia.